Panasonic ra mắt hệ thống kiểm soát điện thông minh tại gia

Cập nhật: 07-11-2014 | 08:59:14

Theo phóng viên Vietnam+ tại Nhật Bản, Tập đoàn điện tử Panasonic vừa chính thức ra mắt hệ thống cung cấp và kiểm soát nguồn điện thông minh trong gia đình Advance Series.

Sơ đồ phân phối điện của hệ thống điều khiển thông minh Advance Series.

Hệ thống này được coi là giải pháp quản lý nguồn điện một cách hợp lý nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người sử dụng.

Tính năng vượt trội của Advance Series thể hiện ở ưu điểm đầu tiên là khả năng kiểm soát các thiết bị chiếu sáng thông qua ứng dụng dùng cho điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng.

Chỉ với vài thao tác của đầu ngón tay trên các thiết bị di động cầm tay, người sử dụng có thể điều khiển chế độ ánh sáng trong nhà một cách dễ dàng mà không phải mất công bật tắt nhiều công tắc đèn.

Điểm đáng chú ý hơn cả là Advance Series có nút “cầu dao tổng," tức là chỉ với một click trên thiết bị di động hoặc thao tác ngón tay trên công tắc cảm ứng được lắp đặt trên tường là toàn bộ ánh sáng và nguồn điện trong nhà sẽ được tắt chỉ sau chưa đầy 1 giây. Chế độ này tạo thuận tiện tối đa cho người dùng, đặc biệt là những người gặp khó khăn trong sinh hoạt và đi lại hay chỉ đơn giản là đang nằm trên giường và ngại tắt tất cả các công tắc điện trong nhà.

Ưu điểm thứ ba của Advance Series là kiểm soát chế độ ánh sáng trực quan bằng các thao tác ngón tay đơn giản. Các thao tác trượt của đầu ngón tay cụ thể trên thiết bị điều khiển cảm ứng sẽ tương ứng với một lệnh gửi đến bộ điều khiển trung tâm Adapter xử lý trước khi truyền phát lệnh tới từng thiết bị chỉ trong thời gian rất ngắn.

Một nhân viên của Panasonic giới thiệu ứng dụng điều khiển tiên tiến qua ứng dụng chạy trên smartphone.

Ứng dụng Advance Series được cài trên điện thoại thông minh.

Nhân viên Panasonic đang sử dụng các thao tác điều khiển nguồn điện thông minh trên máy tính bảng.

Để sử dụng hệ thống Advance Series, người sử dụng cần có bộ điều khiển trung tâm Adapter, các thiết bị điện có khả năng tiếp nhận tần số sóng lệnh từ Adapter, thiết bị không dây wifi và ứng dụng Advance Series chạy trên smartphone hoặc máy tính bảng.

Là một sản phẩm tiên tiến do Panasonic đầu tư phát triển, Advance Series lọt vào nhóm 100 sản phẩm có thiết kế tốt nhất “Best 100” năm 2014.

Hệ thống Advance Series sẽ chính thức được Panasonic tung ra thị trường từ tháng 1/2015. Trước mắt, hệ thống kiểm soát điện thông minh này sẽ được thử nghiệm tại thị trường Nhật Bản, cải tiến tính năng và có thể sẽ chào bán tại ở nước ngoài trong tương lai./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên