COPA AMERICA 2015

Paraguay - Peru: Chiến đấu vì danh dự

Cập nhật: 03-07-2015 | 10:33:26

Dư âm của 2 trận bán kết đã để lại vị đắng cho 2 đội thua cuộc. Trận tranh hạng 3 giữa Paraguay và Peru sẽ diễn ra trên sân Estadio Municipal de Concepcion vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 4-7 sẽ là một trận đấu vì danh dự.

Thất bại 1-6 trước Argentina ở trận bán kết 2 đã đẩy con tàu Paraguay tụt dốc thê thảm. Kịch bản hòa 2-2 ở vòng bảng chỉ đúng một nửa khi Argentina vươn lên dẫn trước nhờ 2 bàn thắng của Rojo và Pastore. Sau đó, Barrios rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhưng lần lượt cú đúp, pha đánh đầu tuyệt hảo và cú dứt điểm lạnh lùng của Di Maria, Aguero và Higuain đã nhấn chìm Paraguay xuống đáy vực thẳm. Không thể trách đội bóng sọc trắng - đỏ khi những vũ công Tango cùng trỗi lên khúc ca chiến thắng với lối chơi tấn công rực lửa. Hãy gác lại tấn thảm kịch vừa qua, thầy trò R.Diaz phải gượng dậy cho trận tranh hạng 3 trước Peru bởi cả đất nước Paraguay vẫn đứng bên họ. Chấn thương của lão tướng S.Cruz và tài năng trẻ Gonzalez sẽ là tổn thất không nhỏ cho Paraguay. Dẫu sau, một tập thể giàu tinh thần đoàn kết và luôn tuân thủ kỷ luật sẽ tạo nên sức mạnh cho Los Guaranies (biệt danh tuyển Paraguay). Huy chương đồng sẽ là phần thưởng an ủi nếu Paraguay biết vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại. Để chuẩn bị cho bước đường tương lai, họ cần trẻ hóa đội hình khi hầu hết các tuyển thủ Paraguay đều bước sang tuổi 28.

Sau thất bại 1-2 đầy cay đắng trước chủ nhà Chile, Peru không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích 40 năm chờ đợi kể từ lần vô địch cuối cùng vào năm 1975. Trước đó, họ từng bước lên bục vinh quang lần đầu tiên vào năm 1939. Nhìn lại những thống kê ở trận bán kết, rõ ràng Chile hoàn toàn chơi lấn lướt với 61% tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng điều đó chỉ xảy ra khi Zambrano của Peru sớm nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 20 của trận đấu sau pha va chạm với Aranguiz. Trước đó 13 phút, hậu vệ này đã dùng tay đẩy vào mặt Vidal nhưng chỉ nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài. Công bằng mà nói, Peru đã chống trả ngoan cường và quyết liệt đến hơi thở cuối cùng. Có lúc tưởng họ gây khó khăn cho Chile sau khi ép sân liên tục buộc hậu vệ Medel đá phản lưới nhà. Tỉ số 1-1 có lợi cho Peru nhưng cú đúp của chân sút Vargas đã mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Giờ HLV R.Gareca phải tiêm một liều “thần dược” để xốc dậy tinh thần rệu rã của Peru trước trận tranh hạng 3 gặp Paraguay. Không được chơi ở trận chung kết là nỗi buồn không của riêng ai. Peru sẽ làm tất cả để giữ lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ quê nhà suốt những ngày nắng nóng thiêu đốt trên đất nước Chile.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên