UEFA Champions League,

Paris Saint - Germain - Real Madrid: Cuộc chiến cho ngôi đầu

Cập nhật: 21-10-2015 | 09:22:27

Cùng giành được 2 chiến thắng ở đấu trường UEFA Champions League (UCL), Paris Saint - Germain (PSG) sẽ đọ sức với Real Madrid trên sân nhà Parc des Princes vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 22-10, với mục tiêu soán ngôi đầu của “Kền kền trắng”.

PSG đang tận hưởng trái ngọt khi giành được 2 chiến thắng trước Malmo FF 2-0 và Shakhtar Donetsk 3-0 ở đấu trường UCL. Với 6 điểm, đoàn quân của “tướng” L.Blanc quyết không nhường bước Real Madrid để tìm một chiến thắng. Tại Ligue 1, dường như PSG không có đối thủ khi họ vừa kéo dài chuỗi bất bại lên con số 10 (thắng 8, hòa 2). Trong chiến thắng 2-0 trước Bastia hồi cuối tuần, Ibrahimovic (Ibra) đã ghi cú đúp và trở thành chỗ dựa vững chắc bên cạnh đồng đội Cavani trên hàng công. Tiếp Real, Ibra sẽ nỗ lực tìm bàn thắng đầu tiên ở sân chơi châu Âu mùa này để nâng tổng số bàn thắng cho PSG vượt qua con số 112. Tuy nhiên, đội chủ nhà thiếu sự phục vụ của cựu trung vệ Chelsea - D.Luiz do bị treo giò lẫn chấn thương gối. Dù sao, sân nhà sẽ là điểm tựa để PSG quyết giành ngôi đầu từ tay Real Madrid.

Bên kia chiến tuyến, cựu vô địch 10 lần UCL vừa đứng đầu bảng A lẫn La Liga. Kể từ khi san bằng kỷ lục ghi bàn cho Real của Raul Gonzalez tại La Liga, Ronaldo đã giải tỏa cơn khát bằng một tuyệt phẩm trong chiến thắng 3-0 trước Levante để lập kỷ lục ghi 324 bàn và trở thành chân sút vĩ đại nhất của Real Madrid. Cơn bão chấn thương đang hoành hành các trụ cột như Benzema, (gân khoeo), S.Ramos (vai), Rodriguez (đùi)… nhưng HLV Benitez vẫn tỏ ra lạc quan: “Chúng tôi có thời gian để một vài trong số các trụ cột hồi phục và sẵn sàng cho trận đấu, nhưng vấn đề đặt ra là chúng tôi muốn mạo hiểm đến đâu”. Tại đấu trường UCL, đội bóng hoàng gia Real và PSG chưa một lần chạm trán nhưng ở các mặt trận khác, Real lép vế hơn khi để thua 2, hòa 1 và chỉ một lần đánh bại PSG. Với tình hình thực tại, chỉ khi Ronaldo tiếp tục tỏa sáng, “Kền kền trắng” mới hy vọng có điểm trên sân khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên