Pepper: Robot đầu tiên đọc được cảm xúc con người

Cập nhật: 09-06-2014 | 00:00:00
Công ty SoftBank, Tokyo (Nhật Bản) vừa trình làng robot đầu tiên trên thế giới có thể đọc cảm xúc con người.  

Robot Pepper có thể đọc cảm xúc con người - Ảnh: Daily Mail

Robot Pepper được trang bị “động cơ tình cảm” và trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây để nghiên cứu cử chỉ, biểu cảm và giọng nói con người. Pepper không có hai chân như một số robot từng xuất hiện trên thị trường robot Nhật Bản, nhưng hai tay được gắn một số cảm biến và có thể cử động linh hoạt.

Pepper cao 121cm, màu trắng nặng khoảng 28kg và không có tóc. Cặp mắt của nó to như búp bê và có một màn hình phẳng phía trước ngực. Ngoài tính năng nhận dạng giọng nói mới nhất, Pepper được trang bị hai máy quay, bốn máy vi âm, ba cảm biến cảm ứng trên đầu, đồng thời robot có thể kết nối mạng qua hệ thống wifi.

Pepper được chế tạo nhằm mục đích chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ an toàn cho những người lớn tuổi. Bên cạnh đó, Pepper có thể tạo niềm vui, giảm cảm giác cô đơn, trống trải trong họ, bằng việc hát, nhảy và kể chuyện cười.

Ông Bruno Maisonnier, người sáng lập và giám đốc điều hành công ty robot Aldebaran, cho biết: “Tôi tin rằng, vai trò quan trọng nhất của robot là trở thành người bạn đồng hành tốt, hiểu cảm xúc con người, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày, mang lại hạnh phúc, những bất ngờ thú vị cho con người.”

Robot Pepper được đưa ra thị trường Nhật Bản vào tháng 2-2015 với giá 1.900 USD.

TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên