Peru 0-1 Đan Mạch: Trận đấu của Kasper Schmeichel

Cập nhật: 17-06-2018 | 01:14:25

Thủ thành Kasper Schmeichel có một ngày thi đấu rực sáng, góp công lớn vào chiến thắng 1-0 ở trận ra quân của ĐT Đan Mạch trước ĐT Peru.

BÀN THẮNG
Đan Mạch: Poulsen (59')

Trước trận đấu, Đan Mạch dĩ nhiên được đánh giá cao hơn Peru rất nhiều. Peru hiện phụ thuộc rất nhiều vào lão tướng Guerrero. Cả đất nước Peru lo lắng khi tiền đạo 34 tuổi này bị cấm thi đấu vì dùng doping. Rồi sau đó, Peru vỡ oà niềm vui khi Guerrero được gỡ bỏ án phạt và được thi đấu ở World Cup 2018.

Tuy vậy, HLV Gareca lại gây bất ngờ khi để Guerrero dự bị và xếp Farfan đá vi trí trung phong. Chính sự sắp xếp này của Gareca đã khiến cho hàng thủ Đan Mạch gặp rất nhiều khó khăn trong việc chia cắt các cầu thủ quan trọng bên phía Peru. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Peru chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép Đan Mạch.

 

 

Ngoài sự cơ động của Carrillo, Peru rất hay sử dụng những pha sút xa và liên tục khiến cho thủ thành Schmeichel có những phút đầu tiên phải làm việc hết sức vất vả. Ngược lại, lối chơi phụ thuộc vào Eriksen và trong một ngày cầu thủ thuộc biên chế Tottenham bị phong tỏa, Đan Mạch chẳng thể tạo được tình huống nào đáng chú ý về phía cầu môn của Gallese.

Phút 43, Poulsen phạm lỗi với Cueva trong vòng 16m50 của Đan Mạch. Trọng tài sau thoáng giây ngập ngừng đã quyết định xem lại tình huống bằng công nghệ VAR. Sau đấy, ông Gassama đã quyết định thổi 11m cho Peru.

Nhưng trên chấm phạt đền, Cueva lại sút thẳng lên trời trước sự ngỡ ngàng của BHL, đồng đội và các CĐV Peru. Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 0-0 đầy may mắn cho Đan Mạch. Bước sang hiệp 2, Đan Mạch bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Và đến phút 59, Đan Mạch đã có được điều mình cần.

 

 

Xuất phát từ một pha phản công ấn tượng, Eriksen chọc khe thông minh cho Poulsen thoát xuống tốc độ bên cánh trái trước khi dứt điểm tầm thấp, 1-0 cho đại diện của châu Âu. Ngay sau đó, HLV Gareca buộc phải tung tiền đạo kỳ cựu Guerrero vào sân thay cho Flores và sự có mặt của anh đã giúp cho thế trận tấn công của Peru sáng sủa hơn.

Đáng tiếc, sự vô duyên của các cầu thủ nơi hàng công như Guerrero, Farfan hay Carrillo đã khiến Peru không thể tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Tình huống đáng chú ý nhất ở thời điểm cuối trận là cú sút cận thành đầy lực của Farfan nhưng cái chân của Schmeichel đã cứu thua cho đội nhà. Theo thống kê, thủ môn thuộc biên chế Leicester đã có tổng cộng 6 pha cứu thua ở trận này.

 

Chung cuộc, Đan Mạch giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Peru. Thắng trận, Đan Mạch xếp thứ 2 bảng C sau Pháp dù có cùng 3 điểm nhưng kém hiệu số. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Peru và Australia (cùng 0 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Peru: Gallese; Advíncula, Ramos, Rodríguez, Trauco; Yotún, Tapia (Aquino 87'); Flores (Guerrero 63'), Cueva, Carrillo; Farfán (Ruidíaz 85').

Đan Mạch: Schmeichel; Dalsgaard, Kjaer, Christensen (Mathias Jorgensen 82', Larsen; Kvist (Schone 36'), Delaney; Sisto (Braithwaite 68'), Eriksen, Poulsen; Nicolai Jorgensen. 

Theo bongda+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên