TỨ KẾT COPA AMERICA 2015

Peru - Bolivia:Bên tám lạng, người nửa cân

Cập nhật: 25-06-2015 | 10:43:48

Dù thất bại thảm hại 0-5 trước Chile ở lượt đấu cuối nhưng may mắn cho Bolivia khi họ vẫn xếp nhì bảng A bởi Mexico bất ngờ gục ngã 1-2 trước Ecuador. Ở tứ kết, Bolivia sẽ tiếp Peru vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 26-6 trên sân Munipipal Bicentenario German Becker.

 Pizarro (giữa) vẫn luôn nguy hiểm trên hàng công Peru

Nếu dõi theo biểu đồ thành tích của Bolivia trước thềm Copa America, có thể nhận thấy trong 5 trận giao hữu gần nhất, họ chỉ thắng 1, hòa 1 và để thua 3. Rõ ràng, hàng thủ Bolivia được đánh giá là yếu nhất giải vì để lọt lưới đến 7 bàn. Thần hộ mạng đã mỉm cười khi Ecuador bất ngờ hạ gục Mexico 2-1 ở lượt đấu cuối, giúp Bolivia xếp nhì bảng A và giành vé chính thức vào tứ kết. Giờ may mắn tiếp diễn khi thầy trò Soria chỉ tiếp Peru khá nhẹ ký. Tuy nhiên, nếu hàng thủ Bolivia cứ tiếp tục rộng cửa “chào đón” đối phương, họ khó mong chờ vào vận may sẽ đến. Trong 44 lần đối đầu với Peru trên mọi mặt trận, Bolivia yếu thế hơn với 13 chiến thắng, hòa 12 và thua 19. Tại Copa America, họ cũng để thua 7, hòa 4, thắng 3.

Trong khi đó, Peru từng 29 lần hiện diện tại sân chơi Copa America. Thành tích cao nhất của Peru là 2 chức vô địch Copa America vào năm 1939 và 1975. Từ đó, họ chưa giành thêm 1 danh hiệu vô địch nào. Ba gương mặt nổi bật là tiền vệ Vargas (Fiorentina), Farfan (Schalke 04)… và đặc biệt là lão tướng 36 tuổi Pizarro đang khoác áo Bayern Munich. Chính anh là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Peru đánh bại Venezuela 1-0 và giành vé thứ 2 ở bảng C sau khi hòa Colombia 0-0 ở lượt đấu cuối. HLV Gareca cần cải thiện hàng công khi Peru chỉ ghi được 2 bàn/3 trận vòng bảng. Nếu cầm cự sau 120 phút giằng co, biết đâu họ sẽ thắng ở loạt đấu súng luân lưu định mệnh.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên