Phá án từ tin báo của người dân

Cập nhật: 29-10-2020 | 09:14:59

Từ tin báo của người dân cung cấp, lực lượng CA các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã phối hợp với các lực lượng phòng chống tội phạm nhanh chóng làm rõ hàng loạt vụ phạm pháp hình sự.


Nhằm bảo đảm ANTT thời gian qua, CA xã Long Nguyên tăng cường tuần tra giữ gìn địa bàn

Tuần tra, phát hiện vận chuyển thuốc lá lậu

Thiếu tá Võ Quang Minh, trưởng CA xã Long Nguyên, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận được 18 nguồn tin báo của quần chúng nhân dân liên quan đến ANTT. Qua đó chúng tôi đã khám phá nhanh được 8 vụ đánh bạc và trộm cắp tài sản. Số vụ việc được chúng tôi chủ động xử lý từ đầu năm đến nay tăng hơn sơ với cùng kỳ những năm trước đó, nhờ đó đã góp phần bảo đảm về tình hình ANTT trên địa bàn” .

Trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, vào khoảng 12 giờ ngày 16- 9, trong lúc tuần tra vũ trang trên tuyến đường ĐT749A, ĐH610 thuộc địa phận xã Long Nguyên, lực lượng CA xã phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy chở bao tải nghi vấn là thuốc lá lậu nên đề nghị dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, đối tượng tăng tốc bỏ chạy. Sau khi truy đuổi 6km, lực lượng chức năng đã khống chế được đối tượng. Qua khai thác, 2 đối tượng khai tên Nguyễn Văn Thanh Tú (28 tuổi) và Trần Văn Ánh (24 tuổi, cùng quê Tây Ninh) đang trên đường vận chuyển 149 cây thuốc lá loại ngoại nhập lậu từ Tây Ninh đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Tương tự, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 2-3, CA xã Long Nguyên tổ chức tuần tra tuyến ĐH610 thì phát hiện đối tượng Lê Văn Thìn (20 tuổi) và Nguyễn Thanh Dương (23 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) đang điều khiển xe máy chở một thùng giấy có biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện thì 2 đối tượng chống đối quyết liệt, dùng nón bảo hiểm ném về phía lực lượng. Các anh đã khống chế nhanh đối tượng. Qua kiểm tra phát hiện trong thùng giấy có chứa 50 cây thuốc lá điếu ngoại nhập. Hai đối tượng khai nhận mua thuốc lá điếu ngoại nhập lậu từ Tây Ninh đưa về khu vực Bàu Bàng để tiêu thụ thì bị lực lượng tuần tra của CA xã phát hiện bắt giữ.

Chủ động phòng chống tội phạm

Để chủ động trong công tác phòng chống tội phạm, thời gian qua công an các xã, thị trấn của huyện Bàu Bàng tăng cường công tác tuần tra ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, trong đó có sự phối hợp giữa các lực lượng, đặc biệt là các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm ở địa phương. Nhờ vậy nhiều vụ việc nhanh chóng được phát hiện, xử lý. Điển hình như khoảng 21 giờ ngày 8-1, CA xã Long Nguyên cùng các “hiệp sĩ” trong CLB phòng chống tội phạm tuần tra tại trên địa bàn ấp Bến Sắn, xã Long Nguyên thì phát hiện Lê Thanh Hải (19 tuổi, ngụ ấp Bến Sắn, xã Long Nguyên) điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tại đây lực lượng CA ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng tăng ga bỏ chạy ra hướng đường ĐH619. Chạy đến ngã ba Lâm Trường giao với đường ĐT749A thuộc ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên, lực lượng đã vây bắt được Hải. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện Hải mang theo 2 bịch ni-lông ma túy đá.

Trước đó, từ nguồn tin báo của người dân, CA xã Long Nguyên phối hợp với các “hiệp sĩ” trong CLB phòng, chống tội phạm xã mật phục trên đường lô cao su 65, Nông trường Cao su Long Tân, thuộc ấp Long Bình, xã Long Nguyên để bắt đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong quá trình điều tra, theo dõi, CA xác định đối tượng Phạm Tấn Thuận (26 tuổi) và Nguyễn Hữu Nhiều (19 tuổi) cùng ngụ tại ấp Long Thành, xã Long Nguyên thường xuyên điều khiển xe máy vận chuyển ma túy. Khi lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe, Thuận đang điều khiển xe máy chở Nguyễn Hữu Nhiều bất ngờ tăng tốc bỏ chạy. Tổ tuần tra tiến hành truy đuổi và chốt chặn trên đường ĐT749A thì bắt được 2 đối tượng nêu trên. Qua khám xét, lực lượng CA xã phát hiện Phạm Tấn Thuận đang tàng trữ, vận chuyển 5 bịch ma túy đá.

 Sẽ tiếp tục phát huy mô hình CLB phòng, chống tội phạm

Trung tá Đoàn Văn Dự, Phó trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Trên địa bàn huyện Bàu Bàng hiện có 7 CLB phòng, chống tội phạm với 141 thành viên tham gia hoạt động. Sau thời gian mô hình CLB phòng, chống tội phạm đi vào hoạt động đã góp phần cùng với lực lượng CA ở các xã, thị trấn giữ gìn ANTT tại địa phương.

Để tổ chức này tiếp tục phát huy hiệu quả, vừa qua CA huyện chỉ đạo lực lượng CA các xã, thị trấn cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương từng bước củng cố kiện toàn tổ chức CLB phòng, chống tội phạm trên địa bàn; từng bước thanh lọc, tuyển chọn những thành viên ưu tú. Song song đó, CA huyện sẽ thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ, trang bị kiến thức pháp luật cho các thành viên trong CLB, phòng chống tội phạm”.

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên