Phần thưởng cho Ronaldo

Cập nhật: 23-05-2019 | 09:06:43

Giải vô địch quốc gia Ý đã khép lại với danh hiệu vô địch Scudetto được trao cho Juventus. Ở vòng đấu cuối cùng, dù bị Atalanta cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà và không thể ghi bàn, nhưng Ronaldo vẫn vinh dự đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” Serie A ở mùa đầu tiên xuất hiện trong màu áo Juve.

Chặng đường trở thành 1 ngôi sao tầm cỡ của bóng đá thế giới của Ronaldo trải qua nhiều thử thách với những cột mốc quan trọng. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sporting CP nơi quê nhà, chàng thanh niên 18 tuổi Ronaldo bắt đầu đến với xứ sở sương mù và trở thành học trò cưng của Sir Alex Ferguson. Tại M.U, anh nổi lên như viên ngọc thô trong quá trình mài giũa. Giữa những tên tuổi đã thành danh như Ryan Giggs, Rooney, Ruud van Nistelrooy… Ronaldo được đặc ân khoác chiếc áo số 7 của huyền thoại G.Best, Cantona, Beckham và anh đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi thi đấu tỏa sáng tại Premier League. Sau khi cùng “Quỷ đỏ” giành chức vô địch UEFA Champions League (UCL) và “Quả bóng vàng” thế giới lần đầu tiên vào năm 2008, CR7 còn 2 lần liên tiếp trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” vào năm 2007, 2008. Thế rồi, Ronaldo chia tay nước Anh để phiêu lưu đến Real Madrid vào đầu mùa bóng 2009-2010 với giá chuyển nhượng kỷ lục 94 triệu Euro và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới lúc bấy giờ. Đây có thể được xem là quãng thời gian thành công nhất khi CR7 cùng “Kền kền trắng” giành 4 chức vô địch UCL, 2 Siêu Cúp châu Âu, 2 danh hiệu La Liga, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha… 4 “Quả bóng vàng” thế giới, “Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga” 2014 cùng vô kể phần thưởng cá nhân mà nhiều cầu thủ hằng ao ước.

Mùa bóng vừa qua, Ronaldo muốn chinh phục Serie A và “Bà đầm già” Juve chính là bến đỗ tiếp theo. Dù khá lận đận trong giai đoạn khởi đầu do chưa quen với lối đá thực dụng tại Ý. Thế nhưng, với đẳng cấp vốn có cùng quyết tâm tôi luyện không ngừng, CR7 đã vượt qua chông gai để trở thành mắt xích không thể thiếu trên hàng công Juventus với 28 pha lập công trên mọi đấu trường. Ngoài chức vô địch Serie A ngay ở mùa đầu tiên, Ronaldo còn được trao phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A” 2019. Ở tuổi 34, CR7 phải vượt qua gánh nặng tuổi tác trên bước đường chinh phục mọi danh hiệu trong sự nghiệp đầy ắp vinh quang.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên