Phá sâu kỷ lục thế giới, lực sỹ Lê Văn Công giành HCV Paralympic Rio

Cập nhật: 09-09-2016 | 09:06:52

Sau Hoàng Xuân Vinh, thể thao Việt Nam lại gây tiếng vang trên đấu trường thế giới khi lực sỹ cử tạ Lê Văn Công xuất sắc giành HCV và phá kỷ lục Paralympic ở hạng cân 49kg nam tại Paralympic Rio 2016 (Đại hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật).

Lê Văn Công cũng là người lãnh ấn tiên phong cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Ngay trong lần cử đầu tiên, lực sỹ Việt Nam đã phá kỷ lục thế giới với thành tích 175kg, thế nhưng vận động viên Qarada Omar (Jordan) lập tức vượt lên khi hoàn thành mức tạ 177kg.

Nâng tạ lên 179kg, Văn Công thất bại ở lần đẩy đầu tiên. Thế nhưng khi nâng tạ lên mức 181kg, Văn Công đã làm mọi người ngạc nhiên khi anh thành công ở lần cử cuối cùng, trong khi đó, Qarada Omar thất bại ở mức 181kg, nên Văn Công đoạt HCV Paralympic và ghi tên mình vào kỷ lục mới của đại hội.

Giây phút ăn mừng chiến thắng của Lê Văn Công Reuters

Không chỉ dừng lại ở đó, khi đã đánh bại các đối thủ, Văn Công thử sức với chính mình và anh lại chiến thắng ở mức tạ 183kg để phá sâu hơn nữa kỷ lục thế giới. Đây là tấm huy chương vàng lịch sử của thể thao Việt Nam ở một kỳ Paralympic.

VĐV Qarada Omar đoạt huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về Tunkel Nandor (Hungary).

Lực sỹ Lê Văn Công sinh năm 1986 tại Hà Tĩnh. Đôi chân anh teo tóp do mẹ bị sốt xuất huyết trong lúc mang thai. Anh bắt đầu tham gia CLB cử tạ Tân Bình từ năm 2005 và liên tục đem vinh quang về cho thể thao người khuyết tật Việt Nam. Anh từng đoạt huy chương vàng vàng châu Á 2007, huy chương bạc giải vô địch cử tạ thế giới 2007, huy chương vàng Para Games 2009, 2014, huy chương bạc thế giới 2014, huy chương vàng châu Á 2015.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên