Chia sẻ bài viết lên facebook

Phát triển đảng trong lực lượng vũ trang ở TX.Thuận An: Chú trọng từ nguồn

Cập nhật: 10-06-2015 | 20:25:13

Với ý nghĩa xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) làm nòng cốt, Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên. Các điển hình tiêu biểu được kết nạp là những minh họa sống động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

 Chi bộ Quân sự phường Lái Thiêu luôn quan tâm phát triển Đảng trong LLDQ. Ảnh: K.HÀ

 Từ một đơn vị điểm

Chúng tôi có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự phường Lái Thiêu, đây là đơn vị tiêu biểu của thị xã trong việc phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, thanh niên nhập ngũ. Ông Huỳnh Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu cho biết: “Được sự quan tâm của Thị ủy, Đảng ủy Quân sự thị xã đã chỉ đạo sâu sát, kịp thời nên công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân (LLDQ) đạt kết quả cao. Đảng ủy phường luôn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể phúc tra, rà soát nắm chắc tình hình số lượng, chất lượng của các lực lượng, để từ đó có chiến lược đào tạo, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chọn nguồn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới”.

Đảng viên Nguyễn Trung Việt, dân quân cơ động phường Lái Thiêu là một điển hình. Tốt nghiệp đại học, Việt vào làm nhân viên tại Chi cục Thuế TX.Thuận An. Ngày làm việc tại chi cục, đêm đến, Việt tự nguyện tham gia Trung đội dân quân cơ động. Nhiệm vụ của Việt là trực gác bảo đảm mục tiêu trụ sở Đảng ủy, UBND phường, tuần tra, phối hợp với công an giữ gìn an ninh trật tự, trấn áp tội phạm, tham gia khắc phục thiên tai khi có tình huống xảy ra. Việt chia sẻ: “Bản thân mình rất cần sự trui rèn nên mình tự nguyện tham gia Trung đội dân quân cơ động của phường. Môi trường quân đội là môi trường tốt nhất để hoàn thiện bản thân và có thể đóng góp sức trẻ của mình cho quê hương, xứng đáng công dưỡng dục của gia đình cũng như sự hy sinh của lớp lớp cha anh”. Việt cho biết thêm: “Lúc đầu mới bước chân vào trung đội còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng sau thời gian đã trở thành thói quen, kỷ luật của bản thân. Anh em trong đội sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết và luôn chia sẻ”. Thành tích đó đã giúp Việt trở thành đảng viên từ năm 2011.

Công tác phát triển đảng viên trong LLVT thị xã bảo đảm đúng nguyên tắc thủ tục và chất lượng. Tính đến nay, đảng viên trong DQTV đạt 23,05%, tăng 6,11% so với năm 2011; trong đó LLDQ đạt 18,63% và tự vệ đạt 38,45%, đảng viên trong lực lượng DBĐV chiếm 12,20%, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường tham gia cấp ủy đạt 100%, khu, ấp trưởng là đảng viên đạt 67,85%.

Khác với anh Nguyễn Trung Việt, anh Huỳnh Hải Nam tham gia dân quân khu phố đã hơn 8 năm. Trong quá trình làm nhiệm vụ, anh luôn thể hiện tốt vai trò của mình, phối hợp tuần tra, trực gác, bảo đảm an ninh trật tự ở khu phố Nguyễn Trãi. Với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, năm 2009, anh được Chi bộ Quân sự phường kết nạp vào Đảng. Hiện anh đang học tại trường đại học ở TP.HCM và làm việc tại Công ty Yazaki EDS Việt Nam.

Theo con số thống kê, LLDQ phường Lái Thiêu hiện có 355 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 66 đảng viên, đạt tỷ lệ 16,90%. Hàng năm, Đảng bộ phường phát triển 11 đảng viên, trong đó chú trọng phát triển Đảng trong Trung đội dân quân cơ động và đội ngũ cán bộ khu, đội trưởng. Qua quá trình theo dõi, Đảng ủy phường, chi bộ động viên các lực lượng phấn đấu, tham gia học cảm tình Đảng đạt 100%.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

Với ý nghĩa xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An phối hợp với các phường phát triển nguồn trong dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV), thanh niên nhập ngũ để có kế hoạch bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Thực tế, đội ngũ đảng viên trong DQTV, DBĐV thị xã luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, chấp hành nghiêm nguyên tắc, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Họ luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng đối với LLVT địa phương, làm tốt việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Đối với đảng viên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, dân quân xuất ngũ về địa phương được đăng ký, quản lý, sắp xếp vào lực lượng DBĐV, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thượng tá Lê Minh Phương, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong LLVT, các chi bộ quân sự xã, phường luôn quan tâm bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện, kết nạp đảng viên mới. Đặc biệt, cấp ủy cơ sở luôn làm tốt việc phân công đảng viên chính thức, theo dõi, giúp đỡ đảng viên mới. Đảng viên sau khi kết nạp tích cực tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Việc xây dựng tổ chức Đảng, phát triển Đảng trong LLVT thị xã góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; trong đó xây dựng LLVT nòng cốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu thường xuyên và đột xuất”.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên