“Phải biết sống vì người khác”

Cập nhật: 26-05-2015 | 09:15:27

Đó là những gì mà chị Lê Thị Giang Linh, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến gỗ Triệu Phát (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng) đã học được từ Bác. Với chị, học và làm theo Bác không phải là những thứ quá cao xa, mà chỉ đơn giản là tự rèn luyện cho mình lối sống giản dị, biết sống vì người khác...

Là giám đốc một doanh nghiệp tư nhân nên chị Lê Thị Giang Linh không “Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bài bản như “sách vở”. Không có sổ vàng nhật ký làm theo lời Bác, không có bản đăng ký thi đua làm theo, cũng không có bản đánh giá cá nhân hàng tháng, hàng năm... nhưng bản thân chị luôn phấn đấu rèn luyện hàng ngày. Với chị làm sao để tâm mình ngày một tốt hơn, làm ăn có uy tín hơn, quan tâm đến lực lượng công nhân nhiều hơn.

Điều này được minh chứng cụ thể khi đến với công ty chế biến gỗ của chị ở xã Trừ Văn Thố. Với công nhân lao động, chị luôn chăm lo chu đáo. Ngoài chế độ lương, thưởng đúng quy định của Nhà nước, những dịp lễ tết, chị còn lo tàu xe cho công nhân về quê đón tết. Với những người ở lại Bình Dương đón tết, chị không quên gửi những phần quà nhỏ, lời thăm hỏi động viên để họ đón cái tết vui tươi, ấm áp... Đặc biệt để công nhân lao động gắn bó lâu dài với công ty, chị còn xây nhà trọ cho công nhân ở miễn phí, bao luôn điện, nước. Chị Linh chia sẻ: “Đồng lương công nhân vốn không cao, nếu họ gánh thêm khoản tiền nhà trọ, điện nước thì rất vất vả, vì vậy trong điều kiện có thể tôi đã mạnh dạn đầu tư nhà trọ để chia sẻ phần nào khó khăn với đời sống công nhân”.

Với nhiều công nhân đã gắn bó với công ty lâu năm thì họ đều nhận thấy rằng giữa chị và họ không phải là mối quan hệ chủ - thợ mà chị như người chị cả trong gia đình lớn. Chị lo chu toàn từ chuyện kinh tế đến ăn ở của công nhân, đặc biệt với nhiều trường hợp khó khăn chị còn đứng ra lo chuyện dựng vợ gả chồng cho họ. Nhờ đó, nhiều trường hợp đã có cuộc sống ổn định, gia đình đầm ấm.

Không chỉ chăm lo cho công nhân lao động trong công ty, chị Linh còn được biết đến như một địa chỉ tin cậy, một nhà hảo tâm ở địa phương. Chị Linh cho biết: “Tôi không thống kê một năm mình dành khoảng bao nhiêu tiền cho công tác xã hội - từ thiện nhưng hễ địa phương cần gì thì tôi hỗ trợ cái đó. Từ đóng góp Quỹ khuyến học dành cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã, đến chuyện đóng góp Quỹ tiết kiệm Vì phụ nữ nghèo của xã, đến đóng góp quỹ xây dựng nhà đại đoàn kết...”. Theo chị Linh, đó là trách nhiệm của bản thân, của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Nó thể hiện tính nhân văn và truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”.

Với những đóng góp lớn cho địa phương, chị Lê Thị Giang Linh vừa được Tỉnh ủy Bình Dương tuyên dương gương điển hình tiến tiến trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015. Bản thân chị Linh rất hãnh diện trước phần thưởng to lớn này, nó chính là động lực để chị tiếp tục cố gắng học và làm theo Bác để mỗi ngày càng hoàn thiện hơn, biết sống vì mọi người hơn.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên