Phiên họp thứ 13, Thường trực HĐND tỉnh khóa IX:

Phải có giải pháp cụ thể giải quyết các khó khăn, hạn chế trong nội dung giải quyết kiến nghị cử tri

Cập nhật: 27-06-2017 | 10:32:27

(BDO) Sáng 27-6, Thường trực HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức phiên họp thứ 13. Tham dự có ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tại cuộc họp, đại diện UBND tỉnh đã trình bày tờ trình về việc bổ sung định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trang bị cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ban Quản lý dự án trên địa bàn tỉnh và tờ trình về việc trang bị xe ô tô bán tải chuyên dùng cho Trung tâm Sức khỏe lao động môi trường tỉnh. Qua xem xét, Thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất với nội dung các tờ trình.


Toàn cảnh phiên họp

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã tiến hành giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX. Theo đại diện UBND tỉnh, tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh nhận được 194 nội dung đề nghị giải trình, 152 kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp. Trong đó có 135 nội dung đã được UBND tỉnh và các sở, ban, ngành giải trình làm rõ, còn lại 58 nội dung được ghi nhận và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Đại diện các Ban của HĐND tỉnh cho biết, qua thực tế qua giám sát tại một số địa phương, tiến độ thực hiện nhiều nội dung kiến nghị còn chậm, kéo dài, kết quả đạt được chưa rõ, chưa thỏa mãn được yêu cầu và nguyện vọng của cử tri. Số lượng kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết xong chiếm đến 65,95% tổng số nội dung giải quyết, có nội dung cử tri kiến nghị nhiều lần, nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm...


Đại diện UBND tỉnh trình bày các tờ trình

Phát biểu kết luận nội dung giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng đối với các tồn tại được trình bày trong báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành thông báo đến các đại biểu HĐND về tiến trình, thời gian giải quyết; đối với các hạn chế, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành xây dựng kế hoạch khắc phục, phương án giải quyết cụ thể chuyển đến HĐND tỉnh để phục vụ cho việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2017 của HĐND tỉnh…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên