“Phải làm nơi mình sinh sống đẹp hơn!”

Cập nhật: 12-04-2018 | 08:43:48

Đây là tâm niệm của ông Hà Sĩ Lợi, tổ trưởng tổ dân phố 21 (khu phố 4, phường An Phú, TX.Thuận An); đồng thời là cách để ông thực hiện tốt nhiệm vụ theo lời Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc trong giai đoạn hiện nay.

 

Ông Hà Sĩ Lợi phấn khởi trước sự đổi thay của tổ dân phố 21

 Có dịp đến thăm tổ dân phố 21, chúng tôi nhận thấy, đường dẫn vào tổ dân phố nay đã được bê tông hóa khang trang. Dọc hai bên đường có gần 100 hộ dân sinh sống. Trong 5 năm qua, bộ mặt của tổ thay đổi tích cực, đặc biệt là việc xây dựng cổng chào, hội trường, công tác khuyến học và các chi tổ hội đoàn thể duy trì hoạt động hiệu quả… Trong đó, có sự đóng góp, vận động của ông Hà Sĩ Lợi, tổ trưởng tổ dân phố 21. Những người dân ở tổ dân phố 21 khi nhắc đến ông, ai cũng tỏ lòng quý mến và kính trọng bởi ông là một người tổ trưởng nhiệt trình, trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, tích cực trong các phong trào, hoạt động, có những việc làm tốt để mọi người noi theo. Tuy đã 80 tuổi nhưng ông Hà Sĩ Lợi vẫn nhiệt huyết với công tác xã hội. Ông đã nỗ lực cùng với bà con trong tổ đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Mọi công việc của tổ dân phố đều được ông bàn bạc dân chủ, lấy ý kiến công khai. Từ ngày ông đảm nhận vai trò tổ trưởng tổ dân phố, cách làm của ông là tìm hiểu ý kiến của từng nhà, tích cực vận động, tuyên truyền để bà con hiểu, thấy được lợi ích cộng đồng và đóng góp vào công việc chung. Do đó, tổ 21 đã thực hiện bê tông hóa con đường có tổng chiều dài 577m. Sau khi con đường được làm xong, ông tiếp tục vận động bà còn con chung tay để có đường nước sạch dẫn vào từng nhà; đồng thời làm đường ống ngầm thoát nước thải sinh hoạt trị giá hơn 200 triệu đồng.

Ông Lợi còn tham gia để thành lập tổ phụ nữ, vận động quỹ vì người nghèo và quỹ khuyến học; tổ chức những buổi nói chuyện, tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, hội thảo gia đình… Đặc biệt, ông đã vận động thành lập tổ tự quản môi trường, tham gia vận động mỗi gia đình có thùng chứa rác, giữ gìn vệ sinh môi trường và gắn đèn chiếu sáng ngoài ngõ để bảo đảm an toàn giao thông và góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Vào dịp lễ, tết, ông còn vận động các hộ gia đình treo cờ Tổ quốc... Những việc làm của ông đều được mọi người dân trong tổ tin tưởng, đồng tình, ủng hộ. Các tổ tự quản môi trường, tổ phụ nữ, quỹ vì người nghèo, chi hội khuyến học… đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của người dân trên tinh thần chung tay xây dựng đời sống văn hóa và đoàn kết.

Ông Lợi chia sẻ: “Ở nơi nào cũng vậy, mọi người cùng chung tay làm cho nơi mình sinh sống tốt đẹp hơn! Mọi người trong tổ hòa thuận, tôi cũng cảm thấy phấn khởi và hạnh phúc”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên