Phải luôn bảo đảm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 09-11-2020 | 08:58:29

Đó là nhiệm vụ được Sở Y tế đặt ra cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh trong những tháng cuối năm 2020. Theo đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục ATVSTP tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh kiểm tra ATVSTP tại các bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn, thức ăn đường phố trên địa bàn tỉnh, hạn chế không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục ATVSTP tỉnh thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản và nhiều mặt hàng khác. Cụ thể, chi cục đã phối hợp thành lập 969 lượt đoàn kiểm tra, trong đó có 786 lượt đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra 10.970 lượt cơ sở; kết quả phát hiện 1.363 cơ sở vi phạm. Đơn vị đã xử phạt hành chính 35 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 174,4 triệu đồng, nhắc nhở 1.328 cơ sở vi phạm, tiêu hủy 46,8 kg nguyên liệu, thực phẩm vi phạm. Bên cạnh công tác kiểm tra, Chi cục ATVSTP tỉnh đã lấy 7.546 mẫu để giám sát ô nhiễm thực phẩm, kết quả có 176 mẫu không đạt theo quy định.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm dịp cuối năm, Chi cục ATVSTP tỉnh đang đẩy mạnh cuộc vận động không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; vận động các doanh nghiệp, trường học, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung này...

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên