Xung quanh đơn xin cứu xét của ông Nguyễn Hoàng Trọng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một):

Phải thực hiện theo quy định của pháp luật

Cập nhật: 21-11-2014 | 09:11:53

Đó là chia sẻ của ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một liên quan đến đơn xin cứu xét của ông Nguyễn Hoàng Trọng (ở hẻm 159, tổ 16, KP.1, P.Phú Cường, có nhà nằm trong dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21).

 Gia đình anh Hoàng trong căn nhà tạm Ảnh: NHÂN QUANG

Từ lá đơn cứu xét

Theo nội dung đơn xin cứu xét gửi đến báo Bình Dương, ông Trọng cho biết vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và để có chỗ ở cho cả gia đình nên ông mới vay mượn một khoản tiền mua một căn nhà tạm (tự thỏa thuận) trong hẻm 159, tổ 16, KP.1, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một (thuộc dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21). Khi mua nhà, ông biết rằng khu vực này đang nằm trong quy hoạch nên mọi hoạt động liên quan đến việc sang nhượng đất đai hoặc xây dựng là trái quy định của pháp luật. Do đó, việc UBND P.Phú Cường ra quyết định cưỡng chế buộc ông phải tháo dỡ căn nhà để giải tỏa trắng là đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông Hoàng cho rằng, hiện tại dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 vẫn còn đang “trùm mền”, không biết tới bao giờ mới triển khai, trong khi đó điều kiện kinh tế của ông hiện tại quá khó khăn, một mình phải lao động ngày đêm để lo cho cuộc sống của cả gia đình nên rất mong UBND P.Phú Cường xem xét cho gia

 đình ông tiếp tục được sinh sống tại căn nhà này. Ông cam kết sẽ không xây dựng trái phép và sẽ di dời ngay khi dự án thực hiện.

Qua tìm hiểu thực tế, căn nhà mà gia đình ông Hoàng đang sống là căn nhà tạm được lắp ráp bằng những tấm tôn bao quanh. Trong căn nhà tạm ấy là nơi sinh hoạt của 5 người gồm: Vợ chồng ông Hoàng, hai đứa con và một đứa cháu nhỏ bị tật nguyền. Ông Hoàng cho biết, công việc hàng ngày của ông là chạy xe taxi nên thu nhập không ổn định. “Chạy xe cả ngày cũng chỉ tạm đủ lo cho gia đình nên bây giờ phải ra ngoài thuê nhà trọ để ở thì quả là khó khăn đối với tôi!”, ông Hoàng than thở.

Kế căn nhà ông Hoàng cũng có một căn nhà tạm bằng tôn. Đó là nhà của bà Nguyễn Thị Ánh. Nhà của bà Ánh vừa mới bị cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế bằng hình thức giải tỏa trắng nên bà mới làm lại căn nhà tạm ngay sát phần đất của căn nhà bị cưỡng chế để ở tạm.

Thực hiện theo quy định của pháp luật

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường cho biết căn nhà của ông Hoàng đang sinh sống là do ông Hoàng mua lại, sau đó gia cố thêm. Đây là căn nhà phát sinh sau thời điểm kiểm kê để thực hiện dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 nên theo quy định phải giải tỏa trắng. Tuy nhiên, khi UBND phường ra quyết định cưỡng chế, ông Hoàng có đơn xin gia hạn. Qua xem xét, nhận thấy gia đình ông Hoàng hiện đang khó khăn và con còn quá nhỏ nên phường đồng ý gia hạn cho ông Hoàng được ở tới ngày 20-3-2015. Ông Hoàng phải có đơn cam kết đến hết thời hạn đó phải tự di dời, nếu không, UBND phường sẽ tiến hành cưỡng chế. Hiện tại, ông Hoàng cũng chưa gửi đơn cam kết đến UBND phường.

Theo vị Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường thì trường hợp của ông Hoàng cũng đáng thương nhưng không thể vì thế mà bỏ qua vì trong khu vực này có rất nhiều trường hợp tương tự. Trường hợp của bà Nguyễn Thị Ánh là một ví dụ điển hình. Nhà bà Ánh cũng xây dựng sau thời điểm kiểm kê nên mới đây UBND phường đã tiến hành cưỡng chế giải tỏa trắng. “Việc dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 khi nào triển khai thì không thuộc thẩm quyền của phường. Tuy nhiên, trong phạm vi chức năng và thẩm quyền, chúng tôi phải hoàn thành nhiệm vụ được giao!”, ông Hòa nói.

 

 NHÂN QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên