Phạm Khánh Nhi: Cô học trò đa năng

Cập nhật: 25-03-2015 | 08:33:37

Ở trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX. Thuận An), Phạm Khánh Nhi (ảnh), lớp 12AD1 là một học sinh (HS) giỏi nhiều năm liền và đa năng, được bạn bè và thầy cô quý mến.

Là một HS giỏi từ cấp II, lên cấp III, Nhi tiếp tục giữ vững danh hiệu HS giỏi 3 năm liền. Khi hỏi bí quyết học tập, Nhi chia sẻ, phương pháp học của em là chăm chú nghe thầy cô giảng bài ở lớp, về nhà thì học bài và ôn bài kỹ, điều gì chưa hiểu thì hỏi lại thầy cô, bạn bè và quan trọng nhất là phải đi học đều để nắm vững đầy đủ các kiến thức bài học. Nhi cho biết năm nay là năm cuối cấp, nguyện vọng của em là thi vào trường Đại học Luật vì đây không chỉ là gia đình định hướng cho em mà em cũng thấy nó thích hợp với khả năng và sở thích của mình, trong tương lai Nhi muốn mình trở thành một luật sư giỏi. Bạn Phạm Thanh Phương, học cùng lớp với Nhi cho biết, ai mới gặp Nhi thì thấy Nhi là một cô bé dễ thương, tiếp xúc lâu thì thấy Nhi là một người hòa đồng, trong lớp Nhi học rất giỏi, là một lớp trưởng gương mẫu hay giúp đỡ bạn bè.

Với dáng người nhỏ nhắn nhưng năng động, Nhi không chỉ là một HS giỏi được bạn bè nể phục mà còn là một lớp trưởng năng động 3 năm liền và là Đội trưởng Đội Kỹ năng tình nguyện của trường, là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường. Vừa qua Nhi đạt được phần thưởng danh dự toàn khối 12 học kỳ I và đạt danh hiệu HS 3 tiêu biểu của Thị đoàn Thuận An. Ngoài thời gian học trên lớp, sở thích của Nhi là nấu ăn, xem sách báo, tivi. Vào những ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật Nhi lại tham gia công tác xã hội như tổ chức sinh hoạt cho các bạn trong Đội Kỹ năng tình nguyện, đi thăm các Trung tâm Người khuyết tật, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, tham gia dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường…

Cô Nguyễn Thị Diệu Thảo, giáo viên chủ nhiệm của Nhi nhận xét, trong lớp Nhi là một HS giỏi, ngoan hiền, trong các hoạt động của Đoàn trường hay các công tác xã hội Nhi đều tham gia tích cực, là một HS năng động, là một lớp trưởng quản lý lớp tốt được thầy cô, bạn bè quý mến, tin yêu.

 

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X