Phạm Tấn Duy Sơn vô địch Vovinam Châu á: Chiến thắng bất ngờ của tuổi trẻ

Cập nhật: 12-11-2018 | 09:09:08

Lần lượt đánh bại 3 vận động viên (VĐV) đến từ các nước Nepal, Afghanistan và Campuchia, VĐV Phạm Tấn Duy Sơn xuất sắc mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Vovinam Việt Nam tại giải Vovinam châu Á lần thứ 4 năm 2018.

Để chuẩn bị cho giải đấu quốc tế lần đầu tiên được tham dự, Phạm Tấn Duy Sơn chỉ đặt mục tiêu đi càng sâu vào giải càng tốt. Trận ra quân, Duy Sơn dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Nepal để sau đó góp mặt trong trận đấu quyết định giành vé vào chơi trận chung kết. Sức trẻ, nhiệt huyết cùng tâm lý muốn khẳng định giá trị của bản thân đã giúp cho võ sĩ thuộc biên chế của đoàn Bình Dương vượt qua trận đấu then chốt này. Đối đầu với Sayed Abdul Sabit Fazli của Afghanistan trong trận bán kết, Duy Sơn đã phải giành giật từng điểm số để vượt qua đối thủ khó chịu này. Cứ mỗi lần võ sĩ của Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0, đối thủ ngay lập tức gỡ hòa 1-1 và giằng co đến tỉ số 3-3. Cú ra chân quyết định vòng cầu sau bằng chân phải trúng giáp Sayed Abdul Sabit Fazli giúp cho Duy Sơn ghi tên mình vào chơi trận chung kết hạng cân 68kg của giải.


Phạm Tấn Duy Sơn
(bên phải) đánh bại võ sĩ Afghanistan trong trận bán kết hạng cân 68kg Ảnh: HOÀNG GIANG

Đối đầu với Chrin Bunlong của Campuchia trong trận chung kết. Với đẳng cấp vượt trội cùng sức trẻ của mình, võ sĩ Duy Sơn nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0, qua đó giành tấm huy chương vàng hạng cân 68kg cho đoàn Vovinam tại giải lần này. Cũng ở hạng cân 68kg dành cho nam này, võ sĩ Phạm Trường Sa người Bình Dương từng vô địch thế giới 2017 và vô địch Đông Nam Á 2018 vừa diễn ra hồi tháng 7 tại Myanmar. “Thực sự trước giải tôi chỉ dám mơ mình sẽ có mặt trong trận chung kết của giải. Mỗi khi bước lên sàn thi đấu thì nỗ lực hết mình để giành được chiến thắng cuối cùng. Trận đấu với võ sĩ người Afghanistan thực sự thử thách sức bền và trình độ của tôi. May mắn đã giúp tôi giành được chiến thắng cuối cùng ở trận này để góp mặt trong trận chung kết và giành được tấm huy chương vàng. Tôi rất vui và hạnh phúc với thành quả này”, võ sĩ Phạm Tấn Duy Sơn chia sẻ.

Được biết, để chuẩn bị tham dự giải Vovinam châu Á lần thứ 4 năm 2018, Duy Sơn đã bắt đầu tập trung tập luyện từ cách đây một tháng. Việc đầu tiên của võ sĩ của Bình Dương bắt tay vào chuẩn bị là ép cân cho đúng với tiêu chuẩn ở hạng cân mình tham gia. Với cân nặng 73kg trước khi vào giải, Duy Sơn phải ép cân xưống 66kg với chế độ ăn kiêng đặc biệt. Hằng ngày, võ sĩ gốc Quảng Ngãi này hạn chế ăn tinh bột, ăn nhiều protein như gà chiên, trứng, bò, rau xào… “Duy Sơn là võ sĩ còn trẻ tuổi, tấm huy chương vàng này là một bước ngoặt để cậu ta có thêm quyết tâm hơn nữa ở những giải quốc tế tiếp theo. Tôi cũng mong và hy vọng Duy Sơn sẽ còn thi đấu lâu dài cho đội Vovinam Bình Dương. Giữ được phong độ nhất trong tập luyện và thi đấu để được gọi lên cống hiến cho đội tuyển Việt Nam”, HLV trưởng Nguyễn Tú của đội Vovinam Bình Dương nhận xét về cậu học trò.

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngãi, Phạm Tấn Duy Sơn chuyển về thi đấu cho đội Vovinam Bình Dương từ năm 2010. Gần 8 năm gắn bó với đất Thủ, võ sĩ sinh năm 1992 giành được tấm huy chương vàng đầu tiên cho Bình Dương vào năm 2013 tại Cúp các CLB Vovinam mạnh toàn quốc. Liên tiếp trong hai năm 2016 và 2017, Duy Sơn liên tục vô địch giải Vovinam toàn quốc. “Mục tiêu của tôi là được tham dự giải Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2018 và giành được thành tích cao nhất”, Duy Sơn tiết lộ về mục tiêu của bản thân.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên