Phạm Thanh Phong - Cậu học trò đa tài

Cập nhật: 15-04-2017 | 09:16:24

Gặp lại Phạm Thanh Phong (ảnh), học sinh lớp 12.2, trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TX.Tân Uyên, sau khi em được tuyên dương là “Học sinh 3 tốt” trong chương trình Ngày hội THPT, tôi thật sự ấn tượng bởi đôi mắt sáng ngời, nụ cười luôn nở trên môi.

Phong  cho  biết,  em rất thích học toán. Từ hồi mẫu giáo em đã đam mê với  những  con  số,  với những phép tính cộng, trừ. Vào tiểu học, rồi lên đến bậc THPT, niềm yêu thích học toán của em càng bộc lộ rõ. Em bảo, đây là môn học giúp phát huy tối đa khả năng tư duy và sáng tạo, rất phù hợp với tính cách  của  mình.  Phong luôn  khiêm  tốn  nhưng lướt qua bảng thành tích học tập của em, chắc chắn mọi  người  sẽ  bất  ngờ: Giải nhì cuộc thi vô địch tin họcvăn phòng thế giới MOS cấptỉnh (2015-2016); giải ba cuộc thi nghề môn điện C3 cấp tỉnh (2015-2016); giải khuyến khích học sinh giỏi toán Lương Thế Vinh cấp tỉnh (2015-2016); giải khuyến khích hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh (2015); là thànhviên  Đội  tuyển  tin  học  văn phòng tỉnh; giải khuyến khích Sao Khuê cấp tỉnh); giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng hội thi nhà sử học nhỏ tuổi tỉnh; đạt giải thí sinh xuất sắc hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” TX.Tân Uyên (2014)…

Nói  về  “bí  kíp”  học  tập, Phong chia sẻ, trước hết là việc tự học vì nó giúp em ôn tập kiến thức, cũng như nghiên cứu sâu hơn, sau đó là phải biết phát triển khả năng tư duy, nếu tư duy tốt, có thể phân tích và tìm ra cách giải quyết các bài tập một cách hiệu quả.  Phong  cho  biết, ngoài việc học, em còn tham gia các phong trào xã hội nhằm để học hỏi kinh  nghiệm  và  trau dồi kỹ năng sống. Em cũng muốn mang vinh quang  về  cho  trường bằng những thành tích qua các cuộc thi, cũng như có thể đóng góp một phần trong việc giúp đỡ cộng  đồng  thông  qua các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, bạn học có hoàn cảnh khó khăn... “Phong là cậu học trò siêng năng, học giỏi, bản lĩnh, năng động và sáng tạo. Ở lớp em là một lớp trưởng xuất sắc, đáng tin cậy. Vừa học giỏi, Phong còn rất hòa đồng, gần gũi với bạn bè, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn cần phụ đạo thêm”, cô Trịnh Ngọc Dung, giáo viên chủ nhiệm của Phong tự hào chia sẻ về học trò của mình. 

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X