Phạm Thu Hương: Yêu thích môn học giáo dục làm người

Cập nhật: 19-04-2021 | 07:45:56

 Học giỏi nhiều môn học, trong đó có ngữ văn và toán nhưng em Phạm Thu Hương, học sinh (HS) lớp 9 trường THCS Nguyễn Viết Xuân (TP.Thủ Dầu Một) (ảnh) đã chọn môn giáo dục công dân để dự thi HS giỏi. Kết quả, em đã đạt giải nhất cuộc thi HS giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021.

 Bước vào năm học lớp 9, Hương nhận ra mình có niềm đam mê với môn giáo dục công dân. “Chưa bao giờ em cho đây là môn phụ, vì với em, đây là môn học giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho HS cũng như giúp chúng em nắm được các luật để sống và làm việc theo pháp luật. Đây cũng là lý do em chọn môn giáo dục công dân để dự thi HS giỏi”, Hương tâm sự.

Đầu năm học, Hương đăng ký vào đội tuyển HS giỏi trường và được giáo viên tiếp tục vun bồi kiến thức. Trong quá trình học tập, em cố gắng nắm chắc kiến thức thầy cô truyền đạt; học, hiểu cùng với vận dụng thực tế từ ngoài xã hội đã giúp em ngày càng học tốt môn này.

Cũng theo Hương, qua xử lý những câu hỏi về tình huống trong cuộc sống đã giúp em tích lũy thêm kiến thức, có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống và rèn luyện bản thân để trở thành công dân tốt. Từ sự chăm chỉ học tập cùng với vốn kiến thức được tích lũy, bên cạnh đó là sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, Hương đã tự tin tham gia cuộc thi và đạt kết quả cao nhất. Yêu thích môn học giáo dục làm người, thấm nhuần câu “tiên học lễ, hậu học văn”, ở nhà, Hương là người con ngoan, hiếu thảo. Em đã sắp xếp hợp lý thời gian biểu học tập để phụ giúp mẹ việc nhà, để cha mẹ an tâm lo kinh tế gia đình.

3 năm liền là HS giỏi, hàng năm, Hương nằm trong tốp 5 - 6 HS giỏi của lớp, được nhà trường khen thưởng vào dịp cuối năm. Thành tích học tập của em tiếp tục được duy trì trong năm học này. Hiện Hương đang dồn sức lo học tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới. Với đức tính siêng năng, chăm chỉ, Hương được thầy cô, gia đình và bạn bè tin tưởng khi lên bậc THPT sẽ giành được thêm những giải thưởng HS giỏi ở những môn học mà em yêu thích.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X