Phạm Văn Trung: Người có nhiều đề tài, sáng kiến

Cập nhật: 31-08-2015 | 09:34:33

Với chuyên môn vững về vật lý và tin học nên trong quá trình giảng dạy anh Phạm Văn Trung (ảnh), giáo viên (GV) trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một) đã tìm tòi nghiên cứu cho ra những sáng kiến, các chương trình phần mềm được ứng dụng rộng rãi trong GV.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh (năm 1999), anh Phạm Văn Trung về giảng dạy ở trường THPT Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng). Đến năm 2005, anh Trung chuyển về công tác ở trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một), với nhiệm vụ chuyên môn là GV dạy môn vật lý và tổ trưởng bộ môn vật lý của trường. Có trong tay những kiến thức chuyên môn vững về vật lý và tin học nên trong quá trình công tác ở trường anh Trung luôn tìm tòi cho ra những sáng kiến đồ dùng dạy học, những chương trình phần mềm ứng dụng… với mong muốn là tạo sự thuận tiện cho GV trong công tác giảng dạy và quản lý học sinh.

Năm 2004, khi Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) phát động việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, yêu cầu thi trắc nghiệm một số môn Anh văn, vật lý, hóa, sinh, anh Trung đã viết và gửi chương trình Trộn đề trắc nghiệm vi tính của mình lên trang web của Bộ GD-ĐT. Từ đó, phần mềm ứng dụng của anh được đón nhận và phổ biến rộng rãi cho GV cả nước. Năm 2011, phần mềm này đoạt giải nhì hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương. Năm 2013, anh tiếp tục tham gia hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh với đề tài: Bộ thiết bị và chương trình đố vui để học ở trường phổ thông và đoạt giải nhất. Sau đó, Bộ thiết bị và chương trình đố vui để học được Sở GD-ĐT tỉnh ứng dụng tổ chức đố vui để học cho học sinh ở các trường THCS và tiểu học trong toàn tỉnh. Ngoài ra, anh Trung còn có gần 10 sáng kiến khác đạt loại A, B cấp tỉnh.

Từ những thành tích đạt được, năm 2013, anh Trung được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen về thành tích lao động sáng tạo và vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên