Phản ánh của bà Nguyễn Thị Huệ: Ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một đã thực hiện đúng quy định

Cập nhật: 09-06-2016 | 09:09:50

Cho rằng Ban Quản lý (BQL) chợ Thủ Dầu Một (TDM) ra thông báo thu hồi mặt bằng không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, bà Nguyễn Thị Huệ (xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đã tìm đến Báo Bình Dương để phản ánh vụ việc.

Chuyến hàng cuối cùng

Bà Huệ trình bày: Trước đây, bà và chồng là ông Trần Văn Lớp từ Bến Tre lên Bình Dương để lập nghiệp bằng việc buôn bán tại chợ TDM. Sau khi công việc ổn định bà quay về quê để lo cho con đi học và làm ruộng, thi thoảng mới lên thăm chồng. Công việc của chồng bà khá vất vả, khuya phải chạy xe máy từ Bình Dương lên TP.HCM lấy hàng (rau, củ, quả) để đưa về mặt bằng tại ô số 15, đường giữa Ngô Tùng Châu - chợ Thủ Dầu Một bán. Cùng phụ việc kinh doanh với chồng bà là anh V.H.Th., cháu gọi bà bằng cô ruột.

Đường Ngô Tùng Châu, hàng ngày mua bán rất nhộn nhịp

Theo bà Huệ, khuya 8-9- 2015, trên đường chở hàng từ TP.HCM về Bình Dương, chẳng may chồng bà bị tai nạn giao thông và qua đời. Sau khi chồng bà mất, mặt bằng ô số 15 đường giữa Ngô Tùng Châu vẫn do cháu bà kinh doanh, khi nào giải quyết xong mọi việc dưới quê bà sẽ lên Bình Dương để tiếp tục công việc trước đây của chồng. Tuy nhiên, mới đây BQL chợ TDM đã ra thông báo thu hồi mặt bằng này vì cho rằng bà không trực tiếp kinh doanh mà để cho người khác kinh doanh là không đúng quy định. “Chồng tôi mới mất, tôi phải lo toan biết bao nhiêu thứ nên chưa thể sắp xếp lên Bình Dương ngay được. Trước đây, cháu tôi đã từng phụ chồng tôi kinh doanh, trong thời gian chờ tôi sắp xếp công việc ở quê thì tôi nhờ cháu mình kinh doanh giúp trong thời gian này thì có gì sai? Trong khi nghĩa vụ tài chính chúng tôi cũng chi trả đầy đủ. BQL chợ ra thông báo thu hồi mặt bằng liệu có làm khó cho gia đình tôi không?”, bà Huệ đặt câu hỏi.

BQL chợ thực hiện đúng quy định!

Thu lợi bất chính từ việc chiếm dụng mặt bằng trái phép

Theo nguồn tin của P.V Báo Bình Dương, vợ chồng ông V.V.T. ngoài việc được BQL chợ bố trí ô số 1 và 2 đường giữa Ngô Tùng Châu để kinh doanh, ông T. còn chiếm ô số 12 do ông Lê Quốc Phong đứng tên (hiện ông Phong đã về quê và không kinh doanh nữa) và cho bà Huỳnh Ngọc Điệp thuê lại với số tiền 14,5 triệu đồng/năm từ năm 2009 đến nay.

Bên cạnh đó, ông T. còn “bán” ô số 3 (có hợp đồng mua bán hẳn hoi) cho bà Chiếm Thị Xuân Lan với giá 30 triệu đồng. Qua kiểm tra, BQL chợ TDM đã ra thông báo thu hồi ô số 3 và ô số 12 và có văn bản gửi đến UBND P.Phú Cường để có hình thức xử lý đối với việc thu lợi bất chính của ông V.V.T

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Hồng Hương, Trưởng BQL chợ TDM cho biết, sau khi nhận được phản ánh của bà Huệ, BQL đã trực tiếp mời bà Huệ đến làm việc và tìm hiểu về hoàn cảnh. Qua làm việc, được biết hiện tại bà Huệ không thể lên Bình Dương trực tiếp kinh doanh tại ô số 15 đường giữa Ngô Tùng Châu mà muốn để cho cháu là ông V.H.Th. đứng bán. Trong khi đó, ông Th. là con ông V.V.T. Ông Th. đã được BQL chợ bố trí ô số 1 và ô số 2 cũng tại đường giữa Ngô Tùng Châu. Sau khi ông Lớp mất, ông Th. tự ý chiếm ô 15 để kinh doanh dù đã bị BQL chợ lập biên bản 3 lần. Qua xem xét, BQL chợ xác định việc bà Huệ nhờ ông Th. đứng bán chỉ là cái cớ, thực chất là “tạo điều kiện” để ông Th. chiếm ô 15 trái phép.

Bên cạnh đó, BQL chợ cũng đã có buổi làm việc với UBND P.Phú Cường về vụ việc này. Theo đó quan điểm của lãnh đạo phường tại buổi làm việc cũng rõ ràng: “Đối với ô số 15, hiện ông Lớp đã mất, nếu bà Huệ tiếp tục kinh doanh thì BQL chợ giải quyết cho bà Huệ. Trường hợp bà Huệ không kinh doanh mà để lại cho người khác thì BQL chợ sẽ thu hồi để bố trí, sắp xếp cho người có nhu cầu thật sự”. Trên cơ sở đó, BQL chợ đã ra thông báo thu hồi ô số 15, đường giữa Ngô Tùng Châu. “Chúng tôi ra thông báo thu hồi mặt bằng mà ông Th. đang chiếm trái phép là đúng nội quy của chợ. Nếu sau này, bà Huệ sắp xếp xong công việc và có nhu cầu buôn bán tại chợ Thủ Dầu Một, BQL chợ sẽ sẵn sàng tạo điều kiện”, bà Hương nói.

Ông PHAN LƯƠNG HÒA: Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường: Kiến nghị được BQL chợ xem xét một cách hợp tình, hợp lý!

Ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường cho biết, chợ Thủ Dầu Một là chợ loại 1 do UBND TP.TDM quản lý theo ủy quyền của UBND tỉnh. Việc bố trí, sắp xếp, kinh doanh tại đường giữa Ngô Tùng Châu thuộc thẩm quyền của BQL chợ TDM, thực hiện theo nội quy đã được phê duyệt. Do đó, sau khi nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Huệ và qua xác minh vụ việc, UBND đã và sẽ tiếp tục kiến nghị để BQL chợ xem xét vụ việc một cách hợp tình, hợp lý.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên