Phản ánh của người dân khu phố 4, phường An Phú, TX.Thuận An: Sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước trong năm nay

Cập nhật: 16-05-2019 | 09:07:03

Khoảng 3 năm nay, hơn 20 hộ dân sống ở hai bên đường An Phú 29 (thuộc khu phố 4, phường An Phú, TX.Thuận An) sống trong cảnh ô nhiễm nước thải do không có lối thoát, nước ứ đọng bốc mùi hôi thối trước nhà.

Theo quan sát của P.V, mặc dù đang trong thời điểm mùa khô nhưng con đường An Phú 29 vẫn rơi vào tình trạng nước ngập, nước có màu rêu xanh vẩn đục, bốc mùi hôi thối.

Ông Trần Văn Trường, nhà ở sát mặt tiền đường, cho biết khoảng 3 năm nay gia đình ông và những người trong xóm phải sống chung với nước bẩn. Việc nước mưa ứ đọng, nước thải từ các hộ dân đổ hết ra đường đã gây ô nhiễm khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt lẫn đi lại. “Nước bẩn bốc mùi hôi thối ứ đọng khiến nhiều người đi ngang qua đây luôn phải bịt khẩu trang, những nhà sát đường thì luôn đóng kín cửa, trang bị thêm rèm cửa để ngăn mùi và nước bẩn vào trong nhà. Việc đi lại của bà con sống hai bên đường vô cùng bất tiện cả mùa mưa lẫn mùa nắng. “Sau những lần ra vào nhà, xe cộ đều lấm lem, dính nước. Nhất là trời có mưa lớn, nước mưa đổ cả về con đường này, ứ đọng lại như cái ao, mỗi lần có xe ô tô, xe tải đi qua nước bẩn bắn tung tóe vào tận trong nhà”, ông Trường tỏ ra ngán ngẩm.

Nhiều người đi đường tỏ ra ngán ngẩm khi đi qua đường An Phú 29 ngập nước bẩn nhiều năm nay

 Tương tự, chị Bùi Thị Niên, bán hàng tạp hóa ở đây cho hay: “Việc buôn bán khoảng 1 năm nay của chị rất ế ẩm vì người mua hàng chủ yếu là những người trong xóm, nhưng họ ngại đi bộ vì phải lội bì bõm trong nước bẩn mới đến được cửa hàng của chị. Nước bẩn ngập quanh năm nên chị cũng phải mua thêm hai đôi ủng để lội nước vì sợ chẳng may chân tay dính nước bẩn sẽ rất ngứa ngáy khó chịu. Trẻ em ở trong xóm thường xuyên tiếp xúc với nước bẩn nên đứa nào, đứa nấy ghẻ lở, mọc mụn nước khắp người. Đó là chưa kể nước bẩn đang là nơi chứa lăng quăng, bọ gậy, đang là nơi trú ngụ của muỗi và người dân lo sợ dịch bệnh sốt xuất huyết có thể bùng phát bất cứ lúc nào”. 

Cũng theo bà Niên, sắp đến mùa mưa, vì sợ nước ngập vào bên trong cửa hàng nên bà đã thuê người xây dựng bờ be ngăn nước. Tuy nhiên đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời.

Sợ bị hàng hóa nhiễm nước bẩn, bà Bùi Thị Niên
đã thuê người xây dựng chắn nước

Theo những người sống trên đường An Phú 29, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước bẩn tù đọng nhiều năm là do con đường này chưa có hệ thống thoát nước, lại bị lọt thỏm, thấp hơn các căn nhà hai bên đường nên khi có mưa lớn, hay nước thải từ các hộ dân xả thải thì con đường như một cái ao chứa nước bẩn suốt nhiều năm. Tình trạng này đã được bà con phản ánh đến chính quyền địa phương nhiều lần. Sau đó, đại diện Ban Điều hành khu phố 4 cũng đã xuống từng hộ dân vận động thêm kinh phí để cải tạo lại đường An Phú 29 bằng việc thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước.

Trao đổi với P.V, ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch phường An Phú cho biết: “Phản ánh của các hộ dân về tình trạng đường An Phú 29 ngập nước nhiều năm là có. Trước thực trạng trên, UBND phường đã cử cán bộ môi trường xuống khảo sát và đã có báo cáo với lãnh đạo. Ngay sau đó, UBND phường đã cùng đại diện Ban Điều hành khu phố 4 xuống gặp gỡ đối thoại với người dân để thực hiện vận động thêm kinh phí hỗ trợ cùng Nhà nước thực hiện việc cải tạo lại đường An Phú 29. Đến nay, UBND phường đã vận động được gần 62 triệu đồng từ người dân, còn một số doanh nghiệp thì đang tiếp tục vận động. Sau đó, chính quyền địa phương đã có báo cáo đề xuất đến UBND TX.Thuận An việc cải tạo con đường và đã được chấp thuận. Dự kiến công trình cải tạo lắp đặt hệ thống cống thoát nước tại đường An Phú 29 sẽ được thực hiện và hoàn thành vào cuối năm nay”.

 HƯNG PHƯỚC - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên