Phản ánh của người dân về điểm mua bán gia cầm ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An gây ô nhiễm: Kiểm tra, phát hiện 2 lỗi vi phạm

Cập nhật: 13-09-2018 | 08:51:45

Cho rằng một cơ sở mua bán gà, vịt trên địa bàn KP.Tân Hiệp, phường Tân Bình, TX.Dĩ An lén lút giết mổ gia cầm làm ảnh hưởng đến môi trường sống trong khu dân cư, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương, P.V đã tìm hiểu và làm việc với chính quyền địa phương để phản ánh thông tin.


Điểm tập kết gà tại cơ sở kinh doanh của bà Vũ Thị N. trước khi chuyển đi tiêu thụ

Theo tìm hiểu của P.V, cơ sở mua bán gà, vịt tọa lạc tại KP.Tân Hiệp, phường Tân Bình, TX.Dĩ An, do bà Vũ Thị N. (SN 1981), thường trú tại địa chỉ trên làm chủ. Ngày 28-7-2017, cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho bà Vũ Thị N. hoạt động ngành nghề kinh doanh mua bán thịt gà, vịt đã qua sơ chế. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phương đến Báo Bình Dương, thời gian qua cơ sở này đã lén giết mổ gà làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Được biết, vì quá bức xúc việc môi trường sống bị hưởng, người dân phản ánh đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp.

Trả lời phỏng vấn của P.V về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh gà, vịt của bà N., ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho rằng: “Từ đầu năm đến nay, thông qua những buổi họp dân, tiếp xúc cử tri trên địa bàn, người dân địa phương không hề phản ánh việc hoạt động của cơ sở này ảnh hưởng đến đời sống ở khu dân cư. Tuy nhiên, trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp, trong năm 2017, cán bộ chức năng của phường đã đến cơ sở này để tổ chức kiểm tra. Qua buổi làm việc, chúng tôi đã phát hiện cơ sở kinh doanh của bà N. đã vi phạm 2 lỗi. Đó là vi phạm về việc giết mổ động vật ở địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép; vi phạm hành chính về việc không thực hiện quy định về điều kiện vệ sinh thú y đối với nơi bảo quản, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật. Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm. Chúng tôi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này ở 2 lỗi nêu trên với mức phạt là 3.750.000 đồng. Sau đó, cơ sở kinh doanh gà, vịt của bà N. đã khắc phục, bảo đảm môi trường theo quy định.

Ngoài ra, qua những lần tổ chức kiểm tra, chủ cơ sở đã chứng minh được nguồn gốc gia cầm đã qua kiểm dịch”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên