Phản ánh của người dân về một cơ sở sản xuất đồ đá gây ô nhiễm: Công ty cam kết sẽ di dời trong tháng 6

Cập nhật: 15-04-2021 | 07:45:10

 Cho rằng trong quá trình sản xuất hàng hóa, chi nhánh Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Lê Quân (gọi tắt Công ty Lê Quân), tọa lạc tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) phát tán bụi gây ảnh hưởng đến môi trường, người dân phản ánh đến các cơ quan chức năng.

 Theo người dân, trong quá trình mài chu bông, bàn ghế đá ca Công ty Lê Quân đã phát tán bi ra môi trường

Ông Nguyễn Văn M. (ngụ tổ 65A, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp), cho biết: “Công ty Lê Quân là đơn vị chuyên sản xuất chậu bông, bàn ghế bằng đá và xi măng. Mỗi lúc công nhân mài sản phẩm đã phát tán bụi ra bên ngoài gây ảnh hưởng đến môi trường sống của hàng chục hộ dân tổ 65A. Bức xúc trước việc môi trường bị xâm hại, rất nhiều lần chúng tôi đã làm việc với người đại diện của công ty, sau đó phía công ty dùng lưới che chắn nhưng bụi đá vẫn tiếp tục phát tán ra bên ngoài. Sau nhiều năm sống chung với bụi, hiện một số người dân nơi đây bị ảnh hưởng đường hô hấp”.

Tiếp xúc với P.V, ông Nguyễn Công Đ. (67 tuổi, ngụ tổ 65A, khu phố Đông Chiêu), bức xúc: “Tôi dọn về đây ở được vài năm. Ngày nào cũng hít thở bụi đá nên phổi bị ảnh hưởng nặng. Để hạn chế việc hít phải bụi đá, nhiều gia đình ở đây phải đóng kín cửa, không cho trẻ em ra ngoài. Bức xúc trước việc này, thông qua những buổi họp dân ở khu phố, chúng tôi đã phản ánh sự việc đến cán bộ chức năng. Sau nhiều lần phản ánh, phía công ty hứa hẹn với chính quyền địa phương sẽ di dời nơi sản xuất nhưng rồi đâu cũng lại vào đấy”.

Liên quan đến việc Công ty Lê Quân phát tán bụi ra môi trường như người dân phản ánh, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã nhận được thông tin người dân phản ánh việc Công ty Lê Quân phát tán bụi gây ảnh hưởng đến môi trường sống. Chúng tôi đã làm việc với người có trách nhiệm của Công ty Lê Quân, qua đó phía công ty cam kết trong tháng 6-2021 sẽ di dời xưởng sản xuất đi nơi khác. Việc này chúng tôi đã cắt cử cán bộ chức năng giám sát, theo dõi cho đến lúc Công ty Lê Quân di dời theo như cam kết”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên