Phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm tại tổ 5, KP.Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Cơ quan chức năng đang xử lý

Cập nhật: 28-08-2018 | 08:11:26

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi khiến đời sống của hàng chục hộ dân ở tổ 5, KP.Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên bị ảnh hưởng, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên đã yêu cầu UBND phường Thái Hòa tổ chức đoàn đến nơi bị ô nhiễm để kiểm tra, khảo sát và báo cáo nhằm nhanh chóng có giải pháp khắc phục.


Đoàn liên ngành về môi trường đã phát hiện vi phạm của công ty sản xuất, chế biến gỗ D.S.X. trong quá trình sản xuất, gây ô nhiễm bụi

Ngày 27-7, báo Bình Dương có đăng bài “Các hộ dân ở tổ 5, KP.Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Mong địa phương xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm bụi, hôi thối” phản ánh công ty chuyên sản xuất gỗ D.S.X tọa lạc Cụm công nghiệp Bảy Mẫu, thuộc KP.Khánh Long, phường Tân Phước Khánh gây ô nhiễm bụi. Bên cạnh đó mương nước chảy dọc con đường sỏi đỏ phía trước nhà dân đang bị ứ đọng, nước đóng váng và bốc mùi hôi thối. Theo người dân, nguyên nhân gây ô nhiễm mương nước, tạo ra mùi hôi là do cơ sở sản xuất bún, giá H.P xả thải trực tiếp ra mương mà chưa qua xử lý.

Trao đổi về tình trạng ô nhiễm bụi, hôi thối tại đây, ông Nguyễn Tấn Lập, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên, cho biết: “Ngay sau khi báo Bình Dương đăng bài phản ánh về tình trạng trên, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên đã yêu cầu UBND phường Thái Hòa tiến hành thành lập đoàn xuống khu vực bị ô nhiễm bụi, hôi thối để kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận toàn bộ sự việc trên là đúng với thực tế mà báo Bình Dương đã phản ánh; ghi nhận những ý kiến của các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống. Sau đó, đoàn đã đến công ty D.S.X. để kiểm tra về quá trình sản xuất có xả thải ô nhiễm ra môi trường hay không. Trên thực tế, đoàn đã phát hiện công ty mắc hai lỗi: Đó là quá trình gia công chà nhám gỗ nhưng lại không có máy hút bụi và hệ thống xi-lông của máy đặt tại công ty bị hở đường ống, khiến bụi phát tán ra một khu vực rộng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân phía sau công ty.

Qua đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên đã tiến hành lập biên bản xử phạt những vi phạm của công ty với số tiền 15 triệu đồng; đồng thời yêu cầu chủ công ty phải khắc phục các vi phạm, sự cố trong vòng 30 ngày kể từ lúc có thông báo”.

Theo ông Lập, phía UBND phường Thái Hòa đã báo cáo nguyên nhân khiến mương nước bị ứ đọng, bốc mùi hôi thối là do các hộ kinh doanh nhà trọ đã xả nước thải sinh hoạt ra mương. Tuy nhiên khi P.V đưa ra một số dẫn chứng và hình chứng minh cơ sở sản xuất bún, giá H.P. mới là “thủ phạm”, ông Lập cho biết thêm: “Hiện tại đơn vị ghi nhận sự việc bước đầu thông qua báo cáo của UBND phường Thái Hòa. Tới đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về môi trường để đến hiện trường ghi nhận thực tế. Khi kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

H.PHƯỚC - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên