Phản ánh của người dân về việc Công ty TA2 ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An gây ô nhiễm môi trường: Cần sớm có giải pháp chấn chỉnh

Cập nhật: 10-09-2018 | 09:08:25

Theo phản ánh của một số hộ dân tại KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn (TX.Thuân An), hàng ngày họ phải hít khói bụi và khí thải do Công ty TNHH TA2 thải ra. Người dân mong muốn tình trạng này nhanh chóng được xử lý.


Theo người dân, trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH TA2 gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của họ

Căn nhà của bà Phạm Lệ My (56 tuổi, ngụ KP.Bình Phước A) vốn đã ẩm thấp, nay suốt ngày đóng kín cửa khiến bầu không khí trong nhà luôn ngột ngạt. Bà My chia sẻ: “Sáng ra ngủ dậy chúng tôi đã thấy bụi, lại thêm mùi dung dịch dùng trong quá trình sản xuất của công ty bay ra, phát tán trong không khí, nên nhà tôi lúc nào cũng phải đóng kín cửa, không khí trong nhà càng ngột ngạt. Cũng vì môi trường sống quanh đây bị ô nhiễm, nên những năm gần đây tôi bị viêm mũi liên tục, cứ mấy bữa lại phải đi khám. Trẻ em trong khu phố thì bị ho, viêm phổi. Quần áo giặt xong muốn phơi thì cũng phải đợi tầm từ 9 - 10 giờ trưa mới phơi được; nhưng từ 14 - 15 giờ chiều là chúng tôi đã phải thu vào vì quá bụi. Nguồn bụi này mà bám vào quần áo, khi mặc vào người sẽ bị nổi mẩn ngứa khắp người”.

Anh Nguyễn Phi Em, người dân sống tại KP.Bình Phước A cũng cho rằng cuộc sống của gia đình anh bị ảnh hưởng vì khói bụi từ Công ty TA2 thải ra.

Anh V.V.K., công nhân đang làm việc trong Công ty TA2 thì cho rằng: “Nhiều công nhân trong Công ty TA2 bị mẩn ngứa. Bản thân tôi cũng bị và phải khám điều trị ở bệnh viện da liễu. Riêng tổ của tôi 100 người thì cả 100 người bị viêm da, ngứa, nổi mẩn đỏ”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, cho biết: “Phường Bình Chuần có nhiều doanh nghiệp hoạt động xen kẽ trong khu dân cư từ trước năm 2005. Công ty TA2 thuộc địa bàn KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, chuyên sản xuất các sản phẩm từ kim loại đồng, xung quanh có các hộ dân sinh sống trước khi công ty hoạt động. Qua nắm tình hình, trong quá trình sản xuất công ty có phát sinh mùi hôi, khét, khói bụi vào thời điểm từ 21 - 22 giờ đêm và 3 - 5 giờ sáng. Thẩm quyền kiểm tra công tác bảo vệ môi trường ở Công ty TA2 do Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bình Dương thực hiện.

Trước phản ánh của người dân và nắm tình hình thực tế, UBND phường đã có văn bản kiến nghị Sở Tài nguyên - Môi trường kiểm tra, xử lý và trả lời cho người dân biết. UBND phường sẽ theo dõi tiến độ và kết quả kiểm tra, xử lý”.

Thiết nghĩ từ phản ánh của người dân về việc trong quá trình hoạt động, Công ty TA2 gây ô nhiễm trường, các ngành chức năng cần sớm kiểm tra, làm rõ để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân tại khu vực này.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên