Phản ánh của người dân về việc đường “Bến Lớn” xuống cấp: Đã có kế hoạch nâng cấp

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:33:12

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Tân Định, TX.Bến Cát trước phản ánh của người dân về tình trạng đường Bến Lớn trời nắng thì bụi, trời mưa thì sình lầy. Theo người dân, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do con đường oằn mình chịu đựng những lượt xe tải, xe container qua lại liên tục.


Đường chằng chịt “ổ gà”, “ổ voi” gây khó khăn cho việc lưu thông

Đường “Bến Lớn” qua KP.2, phường Tân Định, TX.Bến Cát vẫn chưa có tên gọi chính thức. Người dân quen gọi là đường “Bến Lớn” hoặc “đường vào trại giam”, đường “Vào trường nghiệp vụ” vì cung đường này bắt đầu từ ngã ba Bến Lớn (đại lộ Bình Dương, phường Tân Định) vào trại tạm giam, chợ Bến Lớn và một số đơn vị. Tuyến đường này dẫn vào Trại tạm giam; Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương; Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh và một số doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu, có đến 7 doanh nghiệp lớn, nhỏ, trong đó có doanh nghiệp X. sản xuất, kinh doanh thép cùng trú đóng ven tuyến đường này. Chưa kể các cơ sở trọ và hàng trăm hộ dân cùng sinh sống, kinh doanh ven đường. Cung đường dài chưa đầy 2km nhưng phương tiện giao thông tham gia rất đông. Ngoài xe hai bánh, trong mỗi giờ có hàng trăm lượt xe tải, container nối đuôi nhau ra vào. Chính vì phương tiện qua lại nườm nượp nên cuộc sống của những hộ dân ven đường cũng đảo lộn.

Do phương tiện lưu thông quá nhiều, đặc biệt là container, xe tải nên con đường xuống cấp ngày càng nặng nề. Chỉ vài trăm mét nhưng có đến hàng chục “hố voi”, có hố rộng cả chục m2.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Tân Định, cho biết: “Tuyến đường này có chiều dài 1,1 km đi qua 40 hộ dân và 7 doanh nghiệp. Tình trạng xuống cấp đã diễn ra nhiều năm nay. Hiện đã có kế hoạch nâng cấp đường, sửa chữa đường, đơn vị thi công là Xí nghiệp Công trình công cộng TX.Bến Cát. Chúng tôi cũng đã vận động doanh nghiệp và nhân dân cùng tham gia. Theo đó, kinh phí sửa chữa, nâng cấp, dặm vá đường do ngân sách của UBND TX.Bến Cát cấp, người dân sẽ đóng tiền đặt cống thoát nước trước nhà mình. Địa phương đã vận động doanh nghiệp đóng góp kinh phí cho việc xây dựng hệ thống hố ga, phí thả cống, phí đào lên móc xuống. Vừa qua UBND phường đã tổ chức họp dân để triển khai làm đường ống thoát nước. Người dân phần lớn đều đồng thuận. Một số trường hợp khó khăn, không thể đóng tiền đặt cống, chúng tôi vận động thêm ở doanh nghiệp. Sắp tới, tuyến đường này sẽ được thi công, nâng cấp để bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện hơn”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên