Phản ánh của người dân về việc đường ĐH513 bị “băm nát”: Cơ quan chức năng huyện Phú Giáo đã khắc phục

Cập nhật: 13-09-2017 | 22:12:58

Ngày 12-7, Báo Bình Dương có đăng bài: “Xe quá tải “băm nát” đường ĐH513: Cần xử lý nghiêm!”, phản ánh tình trạng đường ĐH513 ngang qua địa phận ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù chính quyền các cấp huyện Phú Giáo đã cắm biển báo giới hạn trọng tải xe từ 10 tấn trở xuống được phép lưu thông nhưng một số kẻ xấu lén xịt sơn, bôi đen nhằm vô hiệu hóa biển báo, khiến tình trạng xe quá tải chạy vào đường này càng trở nên phức tạp…!

 

 Đường ĐH513, thuộc ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo xuống cấp, biển báo bị bôi bẩn

 Cơ quan chức năng đã vào cuộc

Sau phản ánh, cơ quan chức năng huyện Phú Giáo đã vào cuộc để khắc phục. Ông Văn Quang Chinh, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phú Giáo, cho biết: “Dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐH513 được đơn vị triển khai trong tháng 7, đến nay đã hoàn tất các hạng mục của công trình này. Cụ thể, đơn vị đã rà soát khoảng 100m đường bị xuống cấp hư hỏng, xuất hiện nhiều “ổ gà”. Các đoạn mặt đường bị bong tróc nhựa đều được dặm vá, thay thế bằng lớp nhựa bê tông mới hoàn toàn.

Đối với biển báo giới hạn trọng tải xe từ 10 tấn trở xuống cho phép lưu thông trên con đường này bị một số đối tượng xịt sơn, bôi bẩn nhằm vô hiệu hóa, đơn vị đã tiến hành thay thế biển báo mới. Số trọng tải vẫn được giữ nguyên để phù hợp với kết cấu của con đường và bảo đảm thời gian sử dụng”.

Ông Chinh cho biết thêm: “Hiện nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm bôi đen biển báo giới hạn trọng tải vì những đối tượng xấu thường lợi dụng vào thời điểm đêm tối, ít người qua lại để ra tay bôi bẩn. Hiện cơ quan chức năng huyện Phú Giáo phối hợp chặt với chính quyền địa phương trong việc kiên quyết xử lý khi phát hiện vi phạm”.

Đề cập đến việc tuần tra kiểm soát trên đường ĐH513, đại úy Võ Huy Hoàng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Phú Giáo, cho biết: “Thời gian qua, Đội CSGT Công an huyện Phú Giáo đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính hàng chục trường hợp xe ben, xe bồn của Công ty Thế giới nhà có các lỗi như chạy quá tải, chạy vào đường cấm, phóng nhanh vượt ẩu. Trong thời gian tới, Đội CSGT sẽ tiếp tục duy trì công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Phú Giáo”.

 Sau khi Báo Bình Dương phản ánh, đường đã được sửa chữa, dặm vá những đoạn hư hỏng. Biển báo giới hạn trọng tải đã được làm mới

Xe quá tải đã giảm!

P.V Báo Bình Dương đã quay trở lại đường ĐH513 và nhận thấy không khí bình yên đã trở lại nơi đây. Trước đây, mỗi ngày có cả chục chiếc xe ben, loại xe 15 tấn nối đuôi nhau chở đất, cung cấp cho công ty sản xuất gạch X.H. Giờ chạy của những chiếc xe này không cố định. Xe container có trọng tải gấp 2 - 3 lần giới hạn trọng tải của đường lưu thông khiến mặt đường bị hư hỏng ngày càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến thời điểm này xe ben, xe container… đã giảm đáng kể. Chị Tiết Ngọc D., bán thịt heo sát đường, cho biết: “Đoạn đường hư hỏng đã được dặm vá, sửa chữa bằng nhựa bê tông mới. Việc tuần tra kiểm soát của CSGT đã thường xuyên hơn trước, vì thế tình trạng xe chở quá tải qua con đường này đã giảm! Bà con sinh sống quanh đây cũng yên tâm hơn mỗi khi ra đường”.

Theo người dân địa phương, công tác phối hợp của lực lượng chức năng huyện Phú Giáo là rất quan trọng. Nếu các đơn vị tích cực phối hợp thì việc chấn chỉnh, lập lại trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường nói chung và đường ĐH513 nói riêng sẽ mang lại hiệu quả cao.

  HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên