Phản ánh của người dân về việc trạm trung chuyển xi măng gây ô nhiễm: Đơn vị chức năng đã vào cuộc xử lý

Cập nhật: 09-07-2018 | 14:27:18

Cho rằng điểm trung chuyển xi măng của Công ty TNHH Thép & Đầu tư xây dựng Trung Kiên (gọi tắt là Công ty Trung Kiên), tọa lạc tại KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao (TX.Thuận An) gây tiếng ồn, phát tán bụi ảnh hưởng đến môi trường sống, người dân địa phương tiếp tục phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Qua tìm hiểu của P.V, sau ngày báo phản ánh sự việc trên, chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan đã vào cuộc xử lý. Theo hồ sơ của đơn vị chức năng liên quan cho thấy, vào thời điểm kiểm tra đo lượng bụi, tiếng ồn tại điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên đang hoạt động, cả hai thông số đều không vượt mức quy định của pháp luật.


Điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên

Ông Phan Thái Sơn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Thuận An cho biết: “Thời gian qua chúng tôi có nhận đơn phản ánh của người dân về việc điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên hoạt động tại KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao gây tiếng ồn, phát tán bụi gây ô nhiễm môi trường; tiếp đến là Báo Bình Dương cũng đã phản ánh về việc này. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành đo tiếng ồn, lượng bụi xi măng phát tán tại điểm trung chuyển của Công ty TrungKiên. Theo thông số đo

thì điểm trung chuyển xi măng của công ty này không vi phạm vào hai tiêu chí trên. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo UBND TX.Thuận An ban hành công văn trả lời cho người dân”.

Trên cơ sở đó, ngày 7-5-2018, UBND TX.Thuận An đã ban hành Công văn số 1173/UBND-NC về việc trả lời đơn phản ánh cho người dân. Công văn này nêu rõ, vào ngày 3-4-2018, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Thuận An đã phối hợp với UBND phường Thuận Giao tiến hành khảo sát địa điểm hoạt động của Công ty Trung Kiên. Qua khảo sát nhận thấy: Tuyến đường bị phản ánh là D2, KP.Bình Thuận 2; tuyến đường này dẫn vào Cụm công nghiệp Tân Thành khi không có biển báo cấm tải trọng, không có biển báo hạn chế thời gian lưu thông. Công văn này nêu rõ, nguyên nhân dẫn đến tiếng ồn là do tuyến đường D2, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương đang thi công hệ thống thu gom xử lý nước thải. Vì vậy, tiếng ồn, khói bụi được xác định từ quá trình thi công công trình và quá trình lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Liên quan đến điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên được người dân phản ánh, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Trước đây chúng tôi có nhận được đơn phản ánh của người dân về việc điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên phát tán tiếng ồn, bụi, ảnh hưởng đến môi trường. Sau đó chúng tôi đã mời các bên liên quan lên UBND phường để làm việc. Qua buổi làm việc, người đại diện của Công ty Trung Kiên đã hứa sẽ khắc phục. Cụ thể là đơn vị kinh doanh sẽ hạn chế đến mức thấp nhất có thể việc cho xe tải, xe container vận chuyển vào điểm trung chuyển xi măng. Theo ghi nhận, đến thời điểm này, công ty đã chấp hành như đã cam kết. Về phía địa phương, tới đây chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo UBND TX.Thuận An để lắp đặt biển báo trọng tải đường trên một số tuyến đường trong khu dân cư do địa phương quản lý. Theo đó, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với những xe chở hàng quá tải lưu thông trong khu dân cư. Có như thế thì môi trường sẽ được bảo đảm, cơ sở hạ tầng trên địa bàn hạn chế bị xuống cấp”.

Một số người dân sinh sống quanh khu vực điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên cho biết thời gian gần đây, số lượt xe vận chuyển xi măng về tập kết tại điểm trung chuyển này giảm hơn nhiều so với trước. Nhờ đó, môi trường sống của người dân đã được cải thiện hơn. Tuy nhiên, người dân mong muốn chính quyền địa phương cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để trả lại môi trường trong lành cho họ như trước đây.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên