Phản ánh của người dân về việc vô cớ bị chặn đường kiểm tra, yêu cầu xì lốp xe: Cơ quan chức năng cần khẩn trương làm rõ

Cập nhật: 17-05-2019 | 08:53:42

Theo nội dung đơn phản ánh của các nạn nhân gửi đến Báo Bình Dương, khi các anh đi làm về khuya thì có một nhóm khoảng 10 người mặc đồ thường, xưng danh là “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một và cảnh sát hình sự (CSHS), dùng gậy baton chặn xe đánh, sau đó yêu cầu xì hết lốp xe rồi mới cho đi. Sự việc này xảy ra lúc 3 giờ ngày 26-4, địa điểm được xác định tại ngã tư đường Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT743, thuộc phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

 Đang đi làm về thì bị chặn đường

Bức xúc trước việc nhóm người xưng danh là “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, CSHS, dùng gậy baton chặn xe, kiểm tra hành chính, đánh người và bắt xì xẹp lốp xe rồi bỏ đi, anh Trương Hoàng Vũ (27 tuổi, quê Kiên Giang), Bùi Nhật Duy (18 tuổi, quê Cà Mau), Phan Trung Hiếu (20 tuổi, quê Kiên Giang) và Lê Văn Dựa (19 tuổi, quê An Giang) đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Một trong 4 thanh niên bị nhóm người xưng danh là “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, CSHS, đánh đập vào lúc 3 giờ ngày 26-4 là anh Trương Hoàng Vũ cho biết: “Trước ngày 26-4, bốn anh em chúng tôi là công nhân làm việc trong một công ty gỗ trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Rạng sáng 26-4, công ty tăng ca đến gần 3 giờ. Khi chúng tôi tham gia giao thông trên tuyến đường ĐT743, thuộc địa phận phường Bình Chuẩn thì phát hiện 4 thanh niên chạy xe máy theo sau nẹt pô khiến chúng tôi lo sợ đối tượng xấu cướp giật trong đêm nên cho xe tăng tốc chạy về hướng TP.Thủ Dầu Một. Đến ngã tư đường Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT743 thì xuất hiện một nhóm gần 10 người dùng gậy baton chặn xe chúng tôi lại. Không nói gì, nhóm người này lao vào đánh chúng tôi và chửi bới thô tục. Trong lúc đánh tôi, nhóm người này xưng là “hiệp sĩ” phường Phú Hòa và CSHS đang làm nhiệm vụ”. “Thấy các đối tượng này hung hãn, mặc đồ thường, hành xử như côn đồ, tôi đề nghị họ xuất trình giấy tờ, thẻ ngành công an (CA) để chứng minh thì họ lao đến tiếp tục đánh tôi và bắt chúng tôi phải xì xẹp hết lốp xe”, anh Vũ cho biết thêm.

Các nạn nhân trong vụ bị nhóm người xưng danh “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, CSHS đánh đã gửi đơn phản ánh đến nhiều đơn vị chức năng liên quan nhờ can thiệp

Anh Phan Trung Hiếu, một người trong nhóm bị xì lốp xe sáng 26-4, cho biết: “Sau ngày bị một nhóm người xưng danh “hiệp sĩ” phường Phú Hòa và CSHS đánh, chúng tôi đã làm đơn phản ánh đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan cần sớm vào cuộc điều tra, xác minh, xử lý những đối tượng này để không ai tiếp tục trở thành nạn nhân như chúng tôi. Cần làm rõ nhóm người có hành động kiểu côn đồ với người đi đường này là ai để không làm ảnh hưởng đến uy tín của “hiệp sĩ” phường Phú Hòa được người dân yêu quý lâu nay”.

Được biết, sau ngày bị nhóm người xưng danh “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, CSHS, đánh đập, 4 nạn nhân trong vụ việc này đã xin nghỉ việc trong công ty gỗ với lý do sợ đi làm về khuya sẽ tiếp tục bị trả thù vì đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.

Sẽ điều tra làm rõ

Để có thông tin khách quan, sau nhiều lần hẹn, chiều 14-5, P.V đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa. Bà Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết hiện đơn vị chưa nhận được đơn phản ánh của người dân về việc có nhóm người tự xưng “hiệp sĩ” thuộc Câu lạc bộ phường Phú Hòa đánh người.

“Hiện nay tổ xung kích chống tội phạm thuộc Câu lạc bộ phường Phú Hòa có 16 thành viên. Tổ xung kích này do CA phường trực tiếp chỉ huy, hướng dẫn nghiệp vụ. Đây là lực lượng hỗ trợ cho CA phường đi làm nhiệm vụ mà thôi. Lực lượng này không có thẩm quyền chỉ định người điều khiển phương tiện dừng xe, hay kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, trong những trường hợp phát hiện, theo dõi đối tượng trộm cắp, cướp giật thì lực lượng này phải kịp thời báo tin cho lãnh đạo CA phường biết tin để bố trí lực lượng bắt giữ. Do địa bàn phường tương đối phức tạp nên tổ xung kích chống tội phạm, thuộc Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa được chia thành 2 nhóm để thay phiên nhau đi tuần tra. Nhóm tuần tra đêm do đồng chí Trần Anh Tuấn dẫn đầu. Theo quy định, cả hai nhóm tuần tra đều phải có kế hoạch được phê duyệt và phải có lực lượng CA phường đi cùng. Không có chuyện “hiệp sĩ” phường Phú Hòa tuần tra độc lập trên địa bàn phường hay qua địa bàn phường khác. Vụ việc 4 công nhân bị nhóm người xưng danh “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, CSHS đánh đập, hiện nay chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho CA phường vào cuộc điều tra, xác minh. Sau khi có kết quả về vụ việc này, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí”, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa nói.

Đề cập đến việc trang bị dụng cụ, phương tiện cho “hiệp sĩ” hỗ trợ cho lực lượng CA phường tuần tra, xử lý vụ việc, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết thêm: “Để tạo điều kiện cho “hiệp sĩ” phường Phú Hòa hỗ trợ cho CA phường đi làm nhiệm vụ, vừa qua, từ nguồn công tác xã hội hóa, địa phương đã mua sắm 8 áo chống đâm cho tổ tuần tra đêm. Đối với lực lượng này chỉ được mặc áo chống đâm và dùng gậy cao su chứ không được sử dụng súng hay còng số 8. Và khi tiếp xúc với người dân phải lễ phép, từ tốn. Nếu “hiệp sĩ” nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”.

“Theo quy định, cả hai nhóm tuần tra đều phải có kế hoạch được phê duyệt và phải có lực lượng CA phường đi cùng. Không có chuyện “hiệp sĩ” phường Phú Hòa tuần tra độc lập trên địa bàn phường hay qua địa bàn phường khác. Vụ việc 4 công nhân bị nhóm người xưng danh “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, CSHS đánh đập, hiện nay chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho CA phường vào cuộc điều tra, xác minh. Sau khi có kết quả về vụ việc này, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí”, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa nói.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên