Phấn đấu đến hết năm 2017 không còn xảy ra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật: 30-03-2017 | 15:21:12

(BDO) Đó là một trong những mục tiêu cụ thể mà kế hoạch hành động Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017 do UBND tỉnh mới ban hành đã đề ra.

Mục tiêu kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ATTP trong lĩnh vực rau, củ, quả và sản phẩm có nguồn gốc thực vật; thịt và sản phẩm từ thịt; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác vệ sinh ATTP; giảm thiểu ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm, đáp ứng yêu cầu về ATTP cho tiêu dùng. Những mục tiêu cụ thể được đặt ra, gồm: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTP cho các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm; thông tin về vệ sinh ATTP và truyền thông, quảng bá nông sản thực phẩm được tăng cường; 100% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung đạt điều kiện ATTP và không có cơ sở giết mổ xếp loại C; Kiểm soát được việc sử dụng chất cấm và kháng sinh trong chăn nuôi (bao gồm các chất cấm nhóm Beta-Agonist và Cysteamine). Phấn đấu đến hết năm 2017 không còn xảy ra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; Kiểm tra, giám sát 100% động vật nhập vào lò mổ và sản phẩm động vật đưa ra thị trường tiêu thụ; 100% phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật từ cơ sở giết mổ ra chợ bán buôn bằng thùng kín, không rỉ sét hoặc bằng phương tiện chuyên dùng, đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y; Phấn đấu 100% cơ sở nuôi trồng, sản xuất thủy sản trên địa bản tỉnh được tập huấn, huấn luyện phương pháp nuôi trồng để sản xuất ra sản phẩm thủy sản an toàn không sử dụng kháng sinh cấm; Tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm qui định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nông, lâm, thủy sản và rau, củ, quả dưới 2% và không có mẫu tồn dư thuốc bảo vệ thực vật có chất cấm; Tiếp tục phát triển, nhân rộng chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn và tổ chức kiêm tra, giám sát, cấp giấy xác nhận sản phẩm an toàn ở mức hơn 5 cơ sở và công khai tại nơi bày bán cho người tiêu dùng…

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương, các sở, ngành liên quan và các địa phương tổ chức thực hiện.

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên