Phấn đấu đến năm 2015 có 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00

Theo kế hoạch đã đề ra, TX.Dĩ An sẽ mở rộng các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), phấn đấu đến năm 2015 có 80% dân số tham gia BHYT. Để đạt kế hoạch đề ra, trước mắt bảo hiểm xã hội (BHXH) TX.Dĩ An sẽ duy trì các nhóm đối tượng đã tham gia BHYT đạt 100%, gồm: Học sinh - sinh viên, cán bộ, công chức viên chức, nhóm trẻ em dưới 6 tuổi... Song song đó, BHXH TX.Dĩ An sẽ tăng cường chỉ đạo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, bảo đảm quyền lợi người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật; đồng thời thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong khám và điều trị bệnh bằng thẻ BHYT nhằm thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia BHYT.

Để đạt tỷ lệ 90% dân số tham gia BHYT vào năm 2020, TX.Dĩ An sẽ triển khai thực hiện chính sách BHYT cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi ở cơ sở. Biện pháp thực hiện là có sự phối hợp đồng bộ giữa ngành chuyên môn và UBND các phường, nhằm rà soát, vận động người dân tham gia BHYT toàn dân.

HỒNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên