Phấn đấu đến năm 2020, 100% người có công được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe

Cập nhật: 30-10-2018 | 09:04:30

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công (NCC) với cách mạng. Mục đích của kế hoạch nhằm quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc NCC với cách mạng nhằm tri ân đối với những cá nhân và gia đình có nhiều cống hiến, đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Theo kế hoạch, Nhà nước giữ vai trò chủ đạo cùng với việc huy động các nguồn lực xã hội đối với công tác chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC với cách mạng, đưa hoạt động đền ơn đáp nghĩa trở thành việc làm thường xuyên trong tỉnh; phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình NCC với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú theo quy định của Trung ương; 100% NCC được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, được khám sức khỏe định kỳ phát hiện các vấn đề sức khỏe, xác định nhu cầu được chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, cung cấp và sử dụng dụng cụ trợ giúp phù hợp với tình trạng bệnh tật theo quy định của Trung ương.

Thực hiện kế hoạch trên, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến pháp luật NCC, giáo dục và động viên nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với NCC của toàn xã hội; kịp thời thực hiện các chính sách đối với NCC; giải quyết nhanh các hồ sơ đề nghị công nhận NCC; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; huy động các nguồn lực xã hội hóa thực hiện tốt công tác chăm sóc NCC.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên