Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân cả về số lượng và chất lượng

Cập nhật: 19-02-2021 | 08:44:37

Để thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện các bước đúng theo quy định nhằm bảo đảm chỉ tiêu số lượng và chất lượng thanh niên nhập ngũnăm 2021.

Hội đồng NVQS huyện Bắc Tân Uyên tổ chức khám sức khỏe NVQS cho thanh niên

Thực hiện công tác TCVGCDNN, Hội đồng NVQS huyện Bắc Tân Uyên đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện. Theo đó, huyện đãtổ chức tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS và các văn bản, hướng dẫn thi hành luật thông qua hình thức tuyên truyền trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép nội dung công tác tuyển quân trong sinh hoạt cơ quan, đoàn thể. Nội dung tuyên truyền được chọn lọc ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng và địa bàn dân cư.

Thượng tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đối với công tác đăng ký quản lý nguồn, Hội đồng NVQS huyện tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn chú trọng làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn công dân nhập ngũ, nhất là công tác đăng ký, quản lý, phúc tra phân loại độ tuổi 17 và độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Công tác xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, chính sách bảo đảm khách quan, dân chủ, minh bạch, đúng quy trình. Hội đồng NVQS huyện, xã, thị trấn đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan để nắm bắt thông tin, sàng lọc, phân loại chất lượng chính trị từng công dân; những trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Qua đó không có đơn thư khiếu nại, tố cáo trong xét duyệt...

Hội đồng khám sức khỏe NVQS của huyện được kiện toàn, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, quy trình kiểm tra sức khỏe bảo đảm đầy đủ, trang thiết bị, tổ chức điều hành khám chặt chẽ, kết luận sức khỏe công dân đúng quy định. Căn cứ kết quả xét duyệt các tiêu chuẩn gọi công dân nhập ngũ ở cả 2 cấp, các địa phương trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt công tác sơ tuyển, xét duyệt, phân loại từ cơ sở nên tỷ lệ gọi khám sức khỏe đạt tỷ lệ cao.

Trên cơ sởđó, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức phát lệnh cho 356 thanh niên lên trạm khám sức khỏe và tổng nguồn đủ điều kiện đạt 100%. Trong nguồn thanh niên đạt sức khỏe, có 3 thanh niên làđảng viên chuẩn bị nhập ngũ, 6 thanh niên là con em cán bộ công chức. Sau khi có kết quả khám sức khỏe. Thường trực Hội đồng NVQS huyện hướng dẫn Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tổ chức rà soát, chốt quân số công dân đủ điều kiện nhập ngũ theo chỉ tiêu trên giao; đồng thời tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định giao chỉ tiêu, kế hoạch, lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt kế hoạch phát lệnh đến tận tay thanh niên bảo đảm trước 15 ngày theo quy định. Chỉ tiêu giao quân năm 2021 của toàn huyện Bắc Tân Uyên là 95 công dân nhập ngũ tại các đơn vị quân đội và 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Cùng với đó, Ban Chỉ huy Quân sự 2 cấp phối hợp các đơn vị nhận quân tổ chức chốt nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ bảo đảm đạt chỉ tiêu trên giao và phối hợp với đơn vị tổ chức thực hiện “3 gặp, 4 biết”, bảo đảm thời gian theo kế hoạch.

Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện tiếp tục tăng cường thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, đặc biệt là tuyên truyền Luật NVQS năm 2015, giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng địa phương, bảo đảm dân chủ rộng rãi tạo sự công bằng xã hội, làm cho nhân dân, thanh niên nhận thức cao hơn nữa về ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hội đồng NVQS huyện cũng đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cho công dân trúng tuyển và thân nhân vào khu hội trại và lễ giao nhận quân; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thanh niên trúng tuyển sau khi nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021. Mặt khác, huyện cũng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình thanh niên trúng tuyển thực hiện tốt việc tham gia đưa tiễn con, em lên đường nhập ngũ; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình và công dân trúng tuyển an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS huyện cũng phối hợp với các địa phương phân loại hoàn cảnh từng quân nhân, có kế hoạch giúp đỡ các gia đình có con em đang tại ngũ gặp hoàn cảnh khó khăn để các quân nhân yên tâm lên đường nhập ngũ, phấn đấu rèn luyện đểhoàn thành tốt nhiệm vụcủa công dân đối với Tổ quốc.

CHỈ TIÊU GIAO QUÂN NĂM 2021 CỦA HUYỆN BẮC TÂN UYÊN LÀ 95 CÔNG DÂN NHẬP NGŨ TẠI CÁC ĐƠN VỊ QUÂN ĐỘI VÀ 15 THANH NIÊN THỰC HIỆN NGHĨA VỤ CÔNG AN.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên