Phấn đấu vì lý tưởng

Cập nhật: 02-02-2015 | 08:06:25

Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào mà mỗi người luôn phấn đấu và hướng đến. Với học sinh (HS), được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã khẳng định sự rèn luyện, cống hiến vì mục đích cao đẹp của thế hệ thanh niên Hồ Chí Minh hôm nay. Ba đảng viên trẻ mà chúng tôi nêu dưới đây là những điển hình tiêu biểu.

Cống hiến sức trẻ

Võ Quế Hương

Nhắc đến em Võ Quế Hương, cựu HS trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát), là thầy trò của trường luôn nhớ đến những danh hiệu danh giá mà nhiều HS hằng mơ ước. Năm học 2013-2014, em là HS xuất sắc nhất trường, thủ khoa tốt nghiệp THPT của TX.Bến Cát, thủ khoa khối A1 của trường Đại học Thủ Dầu Một. Những thành tích trên đã đủ chứng minh sự phấn đấu hết mình của em trong những năm học phổ thông.

Thầy Ngô Thanh Đạt, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét, trường rất tự hào với những HS có thành tích nổi trội như em Hương. Sự phấn đấu của em đã được nhà trường ghi nhận. Ngày 29-6-2014, em đã vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đó là những thành tích nổi bật trong năm học cuối cấp, trước đó Hương còn đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi HS giỏi do tỉnh tổ chức. Đó là giải 3 hội thi sức khỏe sinh sản vị thành niên, giải khuyến khích giải toán Casio môn vật lý, giải nhì môn tin học tại cuộc thi HS giỏi kỹ thuật. Tâm sự với chúng tôi, em nói không có gì là bí quyết cả, chỉ là lên lớp nghe giảng, chỗ nào không hiểu mạnh dạn hỏi thầy cô, về nhà làm nhiều bài tập. Dù đạt được những thành tích nêu trên, nhưng em không tự mãn mà tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để đạt kết quả cao hơn. Bởi em quan niệm, học tập là suốt đời, không bao giờ là đủ cả.

Thật sự cô bí thư chi đoàn lớp, phó bí thư Đoàn trường đã để lại những ấn tượng thật tốt đẹp trong những năm học ở trường THPT Bến Cát. Học giỏi, Hương còn đi đầu trong công tác Đoàn, sẵn sàng tham gia các hoạt động khi Đoàn trường có yêu cầu. Em dành thời gian cùng các bạn tham gia các hoạt động xã hội tình nguyện, như đi thăm mẹ Việt Nam anh hùng, tham gia ngày chủ nhật xanh…

Hiện Hương là sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia. Em tiếp tục khẳng định bản thân qua các danh hiệu của học viện như: Điển hình học tập và làm theo Bác, cán bộ Đoàn hoàn thành xuất sắc công tác năm, sinh viên 5 tốt. Em còn là bí thư của Chi đoàn KS15C.

Đem trí tuệ phục vụ sự nghiệp cách mạng

Từ Thị Tuyết Nhung

Là học sinh đầu tiên của trường THPT Thường Tân (Bắc Tân Uyên) được kết nạp Đảng, với em Từ Thị Tuyết Nhung là một niềm vinh dự thật khó phai. Đã hơn nửa năm trôi qua, nhưng bây giờ mỗi khi nhắc lại Nhung vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc tự hào và hạnh phúc. Em cảm ơn thầy cô đã tạo điều kiện, chỉ dạy tận tình và giúp em có môi trường phấn đấu, phát triển.

Ngay từ khi học cấp 2 Nhung đã tạo những dấu ấn đậm nét qua kết quả học tập, rèn luyện. Vốn năng nổ, em tích cực tham gia các cuộc thi do Huyện đoàn Tân Uyên (trước đây) phát động. Năm học lớp 7 em dự thi kể chuyện về Bác Hồ và thi Chỉ huy Đội giỏi. Em tâm sự, qua nghiên cứu những câu chuyện kể về Bác, em học ở Bác qua những thói quen, hành vi trong đời sống hàng ngày. Với những người xung quanh em dành tình thương yêu, chia sẻ và giúp đỡ họ. Ngoài ra, bản thân em tiếp tục phấn đấu trong học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức.

Vào cấp III, Nhung tiếp tục phát huy tính tiên phong, tham gia các phong trào do Đoàn trường phát động. Là lớp phó học tập, Nhung luôn thể hiện sự gương mẫu trong học tập, giữ vững danh hiệu HS giỏi trong 3 năm liền. Cô lớp phó học tập có tinh thần trách nhiệm cao, vận động các bạn tham gia các hoạt động do trường phát động. Em cùng với ban cán sự lớp đã tổ chức các phong trào học tập trong lớp, bạn khá giỏi giúp đỡ bạn yếu hơn và dẫn dắt nhau cùng tiến. Kết quả trong năm học 2013- 2014, có 100% học sinh lớp em thi đậu tốt nghiệp THPT.

Hiện nay Nhung là sinh viên của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Vào đại học, em tiếp tục thể hiện tính tiên phong, gương mẫu. Em nguyện sẽ tiếp tục rèn luyện để có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng. Em phấn đấu nhiều hơn trong học tập để có trình độ chuyên môn giỏi, sau này đem trí tuệ của mình phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân.

Sống là học tập và cống hiến hết mình

Tống Tiểu Linh

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Tống Tiểu Linh, cô sinh viên năm nhất trường Đại học Luật TP.HCM là sự hoạt bát và lanh lợi. Càng ấn tượng hơn khi biết rằng Linh có một thành tích học tập đáng nể phục, với 12 năm liền là HS giỏi và đậu cả 2 trường ĐH (ĐH Luật và ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) trong kỳ thi ĐH năm 2014. Điều đó chứng minh rằng việc Linh đứng chân vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn học ở trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) là điều hoàn toàn xứng đáng.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì thế Linh không ngừng phấn đấu trong cuộc sống. Ngay từ những năm học cấp 2 tại trường THCS Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một), Linh đã là một liên đội trưởng xuất sắc, rồi vinh dự trở thành đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Chăm chỉ học tập, tính tình cởi mở và đặc biệt ở bất cứ môi trường nào Tống Tiểu Linh cũng sống hết mình. Khi bước chân vào cấp 3 tại trường THPT Võ Minh Đức, năng khiếu của Linh càng được thể hiện hết vai trò của người thủ lĩnh. Cô Cao Thị Kim Anh nhận xét: “Linh là Bí thư chi đoàn của lớp, thành viên BCH Đoàn trường, một MC thông minh và có tinh thần trách nhiệm cao. Tất cả các chương trình giao cho Linh nhà trường rất yên tâm. Tôi là người giới thiệu em vào hàng ngũ của Đảng, tôi luôn tin tưởng và tự hào về em”.

Là một HS giỏi toán, song ở kỳ thi HS giỏi năm học lớp 12, Linh lại chọn môn lịch sử. Theo Linh, “Hiện tại các bạn trẻ còn thờ ơ với lịch sử Việt Nam, trong khi lại hiểu rất nhiều về lịch sử các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc. Vì thế, Linh chọn lịch sử để thi HS giỏi như là một lời nhắn gửi đến các bạn trẻ rằng đất nước mình có một bề dày lịch sử đáng tự hào”.

Là người trẻ được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng khá sớm, Linh bày tỏ niềm tự hào, song cũng ý thức rằng đó là trách nhiệm lớn. Vì thế, em càng phải phấn đấu nhiều hơn, xứng đáng là công dân Việt Nam thế kỷ XXI.

 

 A.SÁNG - SONG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X