Kết quả chặng 5 giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015:

Phan Hoàng Thái và Lê Ngọc Sơn chứng tỏ sức mạnh

Cập nhật: 21-11-2015 | 19:27:44

(BDO) Ngày 21-11, Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 18 năm 2015 đã bước vào thi đấu chặng 5, từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đường dài 98km. Đây cũng là chặng đua có ý nghĩa gần như quyết định đến các thứ hạng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Khoảnh khắc Phan Hoàng Thái một mình về đích tại Đà Lạt thắng chặng 5

Kết quả, danh hiệu áo đỏ - vua leo núi đã có chủ khi tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1) là người đầu tiên cán 2 đỉnh đèo Khánh Lê và Giang Ly. Tại đích đến chặng 5, tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 1) đã một mình về đích sau thời gian 3 giờ 11 phút 7 giây, đạt tốc độ trung bình 31, 681 km/h.

Với nỗ lực vượt bậc của cựu tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng khi liên tục tung sức ra kéo tốp, đưa đồng đội Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) về đích thành công cùng một lượt với đối thủ Nguyễn Tấn Hoài qua đó giữ vững danh hiệu áo vàng sau chặng đua quyết định này.

Về đích sau Phan Hoàng Thái chỉ có cách biệt 11”, tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL) đã rút thắng trước tốp hai để giành hạng nhì chặng, xếp tiếp theo là Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Trường Tài và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1).  

Với cả ba tay đua về đích trong 10 hạng đầu, đội Dược Domesco ĐT 1 đã thành công với mục tiêu đề ra ở chặng đua quyết định này khi vượt lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 53h 48’29”, xếp tiếp theo là ADC-THVL và VUS-TP.HCM 1. VĐV Nguyễn Minh Việt của BTV Bình Dương đã có 1 ngày thi đấu thành công khi về đích thứ 9 của chặng, vươn lên xếp thứ 6 chung cuộc trên bảng tổng sắp dành cho các tay đua xuất sắc nhất giải.

Tay đua Nguyễn Trường Tài tiếp tục giữ áo vàng sau 17h 52’53”, xếp tiếp theo Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 9”), Nguyễn Hoàng Sang (hơn 10”) và Nguyễn Tấn Hoài (hơn 12”). Dù bị bể bánh xe khi còn cách đích đến 20 km, nhưng tay đua Lê Văn Duẩn đã cố gắng về đích đến thành công và tiếp tục giữ vững danh hiệu áo xanh với 55 điểm.

Sáng 22-11, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên