Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với Bình Dương 

Cập nhật: 27-06-2018 | 19:14:04

(BDO) Chiều 27-6, UBND tỉnh đã chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm của Phần Lan trong quy hoạch tổng thể để xây dựng thành phố thông minh (TPTM) và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo” (ảnh). Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành TPTM; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo của các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía Phần Lan có đại diện Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, các chuyên gia và lãnh đạo một số thành phố của Phần Lan.

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Phần Lan luôn ở top 10 quốc gia hàng đầu thế giới về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index - GII) và chỉ số cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index - GCI). Bài học thành công của Phần Lan trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững dựa trên nhân tố đổi mới sáng tạo là những kinh nghiệm rất quý để tham khảo, học hỏi. Ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp lâu đời giữa 2 nước, sẽ là điều kiện thuận lợi để Bình Dương có thể hợp tác với Phần Lan, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp hay trong việc quy hoạch phát triển TPTM, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, giúp cho tỉnh có thể tìm kiếm, phát triển các mô hình phù hợp để áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, phía Phần Lan đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng TPTM và hệ sinh thái sáng tạo đổi mới với các mục đích và yêu cầu để triển khai thực hiện. Trong đó cần tập trung tăng cường đổi mới công nghiệp phát triển kinh tế, cung cấp các dịch vụ thân thiện và thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp, thiết lập thành phối đổi mới sáng tạo cũng như các bước để triển khai ở các ngành và lĩnh vực.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên