Phẫn nộ và ưu tư!

Cập nhật: 02-12-2017 | 08:47:10

Trong suốt tuần qua, dư luận trong nước đặc biệt quan tâm đến vụ các bảo mẫu và chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh (TP.Hồ Chí Minh) bạo hành trẻ em. Liên quan đến vụ việc này, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một phối hợp với UBND phường Phú Mỹ đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo Bông Lúa Vàng đặt tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một - cùng chủ với cơ sở mầm non Mầm Xanh và đã quyết định đóng cửa cơ sở này bởi không đáp ứng đủ các điều kiện chăm sóc trẻ. Đây là quyết định đúng đắn nhằm kịp thời ngăn chặn những vụ bạo hành trẻ có thể tiếp tục diễn ra.

 Cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo Bông Lúa Vàng được UBND phường Phú Mỹ cấp phép hoạt động theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang nuôi dạy 47 cháu, chủ yếu là con công nhân lao động ngoài tỉnh đến Bình Dương mưu sinh, lập nghiệp. Qua kiểm tra, cơ sở không bảo đảm các yêu cầu về hoạt động chăm sóc trẻ, như: Thiếu giáo viên, thiếu bảo mẫu so với số lượng trẻ; chủ cơ sở không có mặt để quản lý hoạt động của cơ sở vì đang bị cơ quan chức năng tạm giữ... Với những sai phạm đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đề nghị đóng cửa cơ sở và ông Phạm Quốc Tuấn, người đại diện tạm thời của cơ sở nuôi dạy trẻ Bông Lúa Vàng đã ký vào biên bản đồng ý giải thể cơ sở.

Giải thể một cơ sở nuôi dạy trẻ có sai phạm là tất nhiên, nhưng điều đọng lại trong suy nghĩ của mọi người là sự nghi ngờ. Có chăng các bảo mẫu và chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo Bông Lúa Vàng cũng từng bạo hành các cháu được nuôi dạy ở đây như ở cơ sở mầm non Mầm Xanh? Còn bao nhiêu cơ sở nuôi dạy trẻ trên địa bàn tỉnh có sai phạm mà cơ quan chức năng chưa phát hiện, xử lý?... Có xem clip các bảo mẫu và chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ mới thấy xót xa cho những đứa trẻ bị gởi nhầm chỗ, thương cảm cho những cháu bé bị bạo hành và thương cảm cho cả những ông bố, bà mẹ có con bị bạo hành. Trẻ em ngây thơ, vô tội. Chỉ vì thiếu người chăm sóc nên chúng mới được gửi đi nhà trẻ, để rồi bị bạo hành mọi lúc, mọi nơi với bất cứ thứ gì tiện tay người ta vớ được!

Phẫn nộ là cảm xúc đầu tiên của bất cứ ai khi xem những hình ảnh trong clip các bảo mẫu và chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ. “Dã man”, “mất nhân tính” là những cụm từ được sử dụng nhiều nhất trong các commen để chỉ những người nuôi dạy trẻ nơi đây. Đây là những cụm từ chính xác, lột tả tận cùng các hành động của bảo mẫu và chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh đối với trẻ. Đành rằng pháp luật sẽ không dung thứ cho những con người có hành động dã man và bị dư luận lên án là mất nhân tính, nhưng nỗi ưu tư vẫn xâm chiếm mọi người khi xem xong clip này. Ưu tư vì hiện còn bao nhiêu đứa trẻ đang bị bạo hành chưa được phát hiện. Ưu tư vì chuyện “con sâu làm rầu nồi canh” và lỗi hệ thống của cái gọi là xã hội hóa giáo dục ở ngành học mầm non. Ưu tư cho cả thế hệ tương lai của đất nước…

Để lớp trẻ lớn lên không tỳ vết thì chấn chỉnh nạn bạo hành đối với trẻ là việc phải làm ngay với sự vào cuộc của nhiều cơ quan, ban ngành, đặc biệt là ngành giáo dục. Xin đừng để “việc đã rồi” theo kiểu có bạo hành mới ra tay!

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Mầm Xanh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên