Hướng đến thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-09-2017 | 22:37:09

 Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2017-2022 đã xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có nhiệm vụ là phải tiếp tục đa dạng hóa các phương thức đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên, nhất là thanh niên công nhân (TNCN). Hướng đến TNCN, một lực lượng thanh niên lao động trẻ từ khắp nơi trong cả nước đang sinh sống, làm việc tại địa phương, là một yêu cầu xuất phát từ tình hình thực tế.

 Trong nhiều năm qua, Bình Dương đã thu hút một lượng lớn, đông đảo thanh niên ngoài tỉnh đến sinh sống, lao động. Đây cũng chính là đặc điểm của địa phương có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa mạnh mẽ như Bình Dương. Theo đó, đối tượng thanh niên làm việc trong khu vực công nghiệp, dịch vụ và sinh sống ở các khu dân cư, đô thị, các khu nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, nhà trọ sẽ ngày càng tăng. Con số thống kê cho thấy, hiện nay, Bình Dương đã có hơn 1 triệu thanh niên, chiếm hơn 50% tổng số dân của tỉnh. Và tất nhiên, con số này sẽ tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới. Do đó, việc đa dạng hóa các phương thức đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên, nhất là TNCN tại khu nhà trọ, khu nhà ở xã hội, trong các doanh nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, để làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, tổ chức Đoàn Thanh niên cần phải phát huy rõ vai trò nòng cốt chính trị, phát triển mạnh tổ chức Đoàn, Hội ở các doanh nghiệp, khu nhà ở xã hội, khu nhà trọ tập trung đông TNCN để thu hút, tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn, Hội. Và điều này đã được Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 xác định; đồng thời đưa ra các giải pháp khá cụ thể.

Nhưng để thu hút TNCN tham gia vào sinh hoạt, chi đoàn, chi hội, yêu cầu đặt ra đối với tổ chức Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh là cần phải đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động. Cụ thể, bên cạnh việc phát huy các mô hình hiệu quả như Câu lạc bộ Kết nối TNCN, các chi đoàn, chi hội thanh niên xa quê... phải đề ra được nhiều hình thức tập hợp mới, phát động các phong trào thi đua, tổ chức nhiều chương trình sân chơi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần một cách thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của TNCN. Hướng đến TNCN cũng là hướng đến nguồn nhân lực rất quan trọng, một lực lượng lao động trực tiếp to lớn của địa phương ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên