"Phản ứng của Nga với lệnh trừng phạt làm Phương Tây bất ngờ"

Cập nhật: 13-12-2014 | 06:54:36

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) tại New Delhi ngày 11-12. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin trong bài báo đăng trên tờ The Huffington Post, Giám đốc quỹ tự bảo hiểm rủi ro New York, bà Elena Ulansky nhận định rằng các biện pháp trừng phạt mà Phương Tây áp đặt nhằm vào Nga đã buộc Moskva thay đổi chính sách nhưng không giống như hy vọng của các nhà lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Theo bài viết, mục đích ban đầu của các biện pháp trừng phạt là buộc Nga thay đổi lập trường về Ukraine.

Nhưng dù cho chính sách bài Nga và giá dầu giảm đang ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Nga, các nhà lãnh đạo Mỹ và châu Âu vẫn không nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào.

Tình hình ở Ukraine hiện nay là lệnh ngừng bắn có hiệu lực ở miền Đông, Nga tiếp tục bán khí đốt cho Ukraine, miền Tây Ukraine nghiêng về phía EU còn các vùng miền Đông có cơ hội giành quy chế “dường như chủ quyền.”

Bài viết nói rằng Nga giờ đây tập trung vào nhiệm vụ giành giật sự độc lập nhiều hơn trước và trong tương lai, Mỹ và EU sẽ đứng xem Nga mở rộng mối quan hệ sâu sắc với Trung Quốc, Ấn Độ và thậm chí với Iran.

Moskva và Bắc Kinh đã ký các hợp đồng nhiều tỷ USD trong lĩnh vực năng lượng, còn tuần này, trong chuyến thăm New Delhi, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký với Ấn Độ hợp đồng xây dựng thêm nhiều tổ máy điện hạt nhân./

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên