Pháo sáng và nỗi đau của VFF

Cập nhật: 18-05-2019 | 09:33:02

 Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị phạt với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng vì để cổ động viên (CĐV) đốt pháo sáng ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Cụ thể, VFF phải nộp phạt số tiền 13.750 USD vì một quả pháo sáng được đốt trong trận gặp U23 Indonesia và bị phạt tới 25.750 USD vì 3 quả pháo sáng và1 chai nước ném xuống sân trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan. Tổng số tiền mà VFF nộp phạt lên đến 39.500 USD, tương đương gần 1 tỷ đồng. Đây đã là lần thứ tư mà VFF phải nộp phạt cho AFC vì hành động đốt pháo sáng của các CĐV quá khích bóng đá nước nhà.

Trước đó, cũng với hành vi tương tự này ở trận bán kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, VFF đã phải chịu nộp khoản tiền phạt 12.500 USD. Quả pháo sáng này phát ra sau khi Minh Vương ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho Olympic Việt Nam. Năm 2017, VFF lãnh hậu quảvới mức phạt 10.000 USD sau khi CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Quốc gia Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019. Đó là trận đấu mà Việt Nam thắng Campuchia với tỷ số 2-1.

Không liên quan đến pháo sáng nhưng năm 2016, VFF bị phạt lên đến 38.000 USD vì các CĐV Việt Nam đã ném đá làm vỡ kính xe của đội tuyển Indonesia. Sau khi kết thúc trận bán kết lượt về AFF Cup 2016, Việt Nam bị Indonesia loại vàdo cay cú, các CĐV đã ném đá vào xe bus chở đội tuyển Indonesia. Sự việc này khiến hình ảnh của Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, VFF cũng đã từng nhiều lần bịphạt 5.000 hay 10.000 USD vìtrong một số trận quốc tế, khán giả cũng đã ném túi nước xuống sân. Những sự việc này liên tiếp xảy đến và AFC khuyến cáo, nếu tình trạng này xảy ra, Việt Nam sẽ phải nhận hình thức xử lý nặng hơn. Rất có thể, hình thức xử phạt đá không khán giả có thể được áp dụng.

Hãy là những khán giả xem và cổ vũ bóng đácó văn hóa, nói không với hành vi đốt pháo sáng và các hành động gây ra nguy hiểm cho cầu thủ, có thể bị AFC phạt nặng. CĐV Việt Nam luôn có mặt trong hành trình chinh phục các giải đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo thời gian qua. Hãy phát huy cái đẹp, đẩy lùi cái xấu, lấy lại hình ảnh thân thiện với bạn bè quốc tế.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên