“Pháo thủ” lên ngôi xứng đáng

Cập nhật: 29-05-2017 | 08:22:34

 Lịch sử bóng đá Anh ghi thêm 1 kỷ lục khi HLV Wenger xuất sắc giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 trong chung kết FA Cup vừa diễn ra trên thánh địa Wembley. Với 7 danh hiệu cao quý trên, ông trở thành nhà cầm quân lỗi lạc giành được nhiều chiếc cúp FA nhất từ trước đến nay.

 Trong hoàn cảnh khó khăn với hàng loạt trụ cột có vấn đề về thể lực và chấn thương, Arsenal nỗ lực vượt bậc để cán đích thứ 5 trên bảng tổng sắp. Tương lai của “Giáo sư” vẫn bỏ ngỏ nhưng tình yêu học trò dành cho ông là nghĩa cử đáng quý biết bao. Tất cả quyết đấu bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh. Trước đối thủ hơn hẳn về lực lượng, phong độ và tràn đầy khí thế khi vừa lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh như Chelsea, “Pháo thủ” đã giăng bẫy phản công và bất ngờ đánh úp đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, “Sát thủ” Sanchez trình diễn màn solo hoàn hảo, đánh bại hàng thủ kiên cố của Chelsea đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Sau đó, “Pháo thủ” gồng mình, thi đấu giằng co, nhường thế trận cho Chelsea đang lên cơn “đau tim” và sẵn sàng đốt lưới kình địch bằng mọi giá. Trước lối chơi cò cưa khó chịu đó, Chelsea nôn nóng tìm bàn gỡ và phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Moses ở phút 68. Tuy nhiên 8 phút sau, D.Costa đưa trận đấu về vạch xuất phát khi san bằng tỉ số 1-1 cho “The Blues”. Niềm vui chưa dứt, Chelsea lại bị nhấn chìm bằng pha dứt đánh đầu lạnh lùng của người hùng Ramsey ở phút 79, kết thúc 1 đêm chung kết giàu cảm xúc nơi bóng đá xứ sở sương mù.

Các cầu thủ Arsenal nâng cao chiếc cúp FA sau khi đánh bại Chelsea 2-1

Giấc mơ đoạt cú đúp của thầy trò HLV Conte tan thành mây khói nhưng công bằng mà nói, canh bạc cuối cùng mà HLV lão làng Wenger đã đánh bại người đồng nghiệp vừa chân ướt chân ráo, hít thở bầu không khí Premier League. 21 năm là quãng thời gian mà không phải chiến lược gia nào cũng có thể gắn bó với cùng đội bóng. Chiến thắng trước Chelsea giúp Arsenal trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất với 13 lần đăng quang tại đấu trường FA lâu đời của bóng đá Anh. Xin chúc vị thuyền trưởng 67 tuổi sẽ tiếp tục ở lại Emirates để cùng “Pháo thủ” làm nên nhiều chiến công hiển hách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên