Giải Ngoại hạng Anh

“Pháo thủ” vững ngôi đầu bảng

Cập nhật: 04-01-2016 | 09:27:04

“Pháo thủ” thành Luân Đôn đón chào năm mới bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Newcastle. Trong khi đó, “Búa tạ” West Ham một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh đối với các đại gia bóng đá Anh khi tiếp tục đánh bại Liverpool 2-0 ngay trên sân nhà Boleyn Ground.

 Trung vệ Koscielny (ảnh) ăn mừng bàn thắng vào lưới Newcastle

Trận đấu sớm nhất vòng 20 chứng kiến sức mạnh của thầy trò Bilic khi lần thứ 2 ở mùa này, West Ham đã khiến món nợ của Liverpool tăng lên gấp đôi bằng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục để hái lộc đầu xuân. Hai bàn thắng của Antonio và Carroll ở phút thứ 10 và 55 giúp “Búa tạ” vươn lên thứ 6, đẩy Liverpool xuống vị tríthứ 8 trên bảng xếp hạng. Tan trận, HLV J.Klopp cay đắng thốt lên: “Chúng tôi luôn sở hữu bóng, có nhiều cơ hội hơn nhưng không thể ghi bàn. Hôm nay, chúng tôi xứng đáng thua trận”.

Trong khi đó, sau chuỗi 7 trận chưa biết đến mùi chiến thắng, M.U đãthở phào nhẹ nhõm khi đánh bại đội khách Swansea 2-1 nhờ công của Martial và Rooney. Dù đã tăng thêm một bậc lên vị trí thứ 5 nhưng chiếc ghế nóng của HLV Louis van Gaal vẫn chưa hạ nhiệt. “Nửa xanh” thành Manchester cũng hạ gục Watford 2-1, trong khi Leicester tiếp tục trận hòa 0-0 thứ 2 trước Bournemouth và “Bầy cáo” chỉ còn hơn Man City đúng 1 điểm. Ở vòng đấu này, bàn thắng duy nhất của trung vệ Koscielny vào lưới Newcastle giúp thầy trò Wenger vững ngôi đầu bảng với 42 điểm hơn Leicester 2 điểm và Man City 3 điểm. Ngược lại, “Chích chòe” tiếp tục rơi vào vùng nguy hiểm khi xếp ở vị trí thứ 18 trên Sunderland và Aston Villa. Như vậy, cuộc đua tranh danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng mùa này đã bước vào giai đoạn tăng tốc với những bất ngờ khó lường bởi sự xuất hiện của những kẻ phá bĩnh mang tên Leicester hay West Ham.

Kết quả một số trận đấu khác: Sunderland - Aston Villa: 3-1, Norwich City - Southampton: 1-0, West Brom - Stoke City: 2-1.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên