Pháp bắt giữ thiếu niên 15 tuổi âm mưu tấn công khủng bố

Cập nhật: 12-09-2016 | 09:02:34

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: AP)

Ngày 11-9, cơ quan điều tra Pháp cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi bị tình nghi đang lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Pháp Manuel Valls vừa cảnh báo rằng nước này đang đối mặt với mối đe dọa từ khoảng 15.000 phần tử cực đoan ở trong nước.

Thiếu niên nói trên đã bị bắt hôm 10-9 tại phía Đông thủ đô Paris và từng bị quản thúc tại gia từ hồi tháng 4/2016 do bị tình nghi liên quan tới các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Một nguồn tin cho biết cảnh sát nghi ngờ đối tượng này đang lên kế hoạch "hưởng ứng những lời kêu gọi từ Syria hòng tấn công nước Pháp."

Theo nguồn tin trên, thiếu niên này đã liên lạc với Rachid Kassim, một thành viên người Pháp của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thông qua ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram.

Hiện cơ quan điều tra đang truy xét các cuộc gọi do Kassim thực hiện nhằm kêu gọi những người ủng hộ IS tấn công các mục tiêu ở Pháp.

Kassim thường xuyên xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS về tấn công nước Pháp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên