“Pháp bất vị thân… ”

Cập nhật: 05-01-2015 | 08:15:28

Trong năm 2014, chuyện ông “Dũng lò vôi” đi kiện và tung ra những phát ngôn gây “sốc” đã làm tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã từng bảy tỏ quan điểm về vụ việc này, rằng “phải nghe hai tai”. Nhưng thực tế, có những điều ông Dũng nói, phần đông dư luận cũng chỉ nghe “một tai” nên ít nhiều đã tạo hiệu ứng tiêu cực trong xã hội.

Nhưng rồi cuối cùng thì vụ việc đã được kết luận đúng sai, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo xử lý những nội dung trong kết luận tố cáo. Vậy nhưng khi các cơ quan chức năng vào cuộc, ông Dũng lại tiếp tục có những đơn thư gửi đến các cơ quan của địa phương và gửi ra cả Trung ương để nhằm né tránh việc thực hiện các nội dung của kết luận tố cáo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Điều này đã khiến sự việc “dây mơ rễ má” tiếp tục gây xôn xao dư luận trong những ngày đầu năm 2015 này.

Trong đời sống xã hội, pháp luật cần phải được thượng tôn. Ông Dũng đi kiện, đến khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ thì lại không chấp nhận, rồi né tránh việc thực hiện kết luận, đi ngược lại tinh thần thượng tôn pháp luật, rõ ràng là điều khó có thể chấp nhận, bởi tất cả công dân trên đất nước này đều phải sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật. Pháp luật là thế, vốn bất vị thân.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên