Pháp cảnh báo Tổng thống Mỹ không nên can thiệp chính trị

Cập nhật: 09-12-2018 | 20:04:59

 

Những người ủng hộ phong trào ''Áo vàng'' biểu tình bạo loạn tại Paris, Pháp ngày 17/11/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 9/12, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian lên tiếng cảnh báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump không nên can thiệp vào nền chính trị Pháp, sau khi ông chủ Nhà Trắng đăng tải dòng Twitter về cuộc biểu tình làm rúng động quốc gia Tây Âu này cũng như công kích thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình LCI, ông Le Drian nêu rõ: "Chúng tôi không can thiệp vào nền chính trị Mỹ và chúng tôi mong muốn phía Mỹ cũng có hành động tương tự. Hãy để yên cho quốc gia chúng tôi tự xử lý (công việc của mình)."

Trước đó một ngày, trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu không đủ tốt đối với Paris. Các cuộc biểu tình và bạo loạn trên khắp nước Pháp. Người dân không muốn chi trả những số tiền lớn... để có thể bảo vệ môi trường"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên