Pháp "không bao giờ chịu khuất phục" sau các vụ khủng bố

Cập nhật: 14-01-2015 | 05:45:31

Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Ảnh: AFP/TTXVN)

AFP, Reuters và Đài RFI đều đưa tin, ngày 13-1, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố nước này "sẽ không bao giờ chịu khuất phục" khi đương đầu với các vụ tấn công.

Tuyên bố này được ông đưa ra khi vinh danh ba sỹ quan cảnh sát bị các tay súng Hồi giáo sát hại hồi tuần trước.

Phát biểu tại buổi lễ ở Sở chỉ huy cảnh sát tại Paris, Tổng thống Hollande tuyên bố: "Nước Pháp sẽ không bao giờ chịu khuất phục, đầu hàng và sẽ đương đầu với các vụ tấn công."

Trong khi đó, tuần báo biếm họa Charlie Hebdo cùng ngày tuyên bố sẽ ấn hành trên trang nhất của báo này bức biếm họa nhà tiên tri Mohammed đang khóc, mặc đồ trắng, tay cầm biểu ngữ "Tôi là Charlie."

Số báo ra ngày 14-1 của Charlie Hebdo được mệnh danh là “của những người sống sót” vì nó được thực hiện bởi những nhà báo, họa sĩ sống sót sau vụ xả súng hôm 7-1 vừa qua.

Số báo đặc biệt này sẽ được in đến 3 triệu bản, thay vì 60.000 bản như bình thường và sẽ được phát hành ở 25 quốc gia trong suốt nhiều tuần, thay vì một tuần.

Trang nhất trên của tờ Charlie Hebdo được ấn hành trong bối cảnh Chính phủ Pháp huy động những phương tiện chưa từng có cũng như triển khai 15.000 binh sỹ để bảo đảm an ninh trên toàn lãnh thổ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên