Báo tin giả “bị thiếu đói trong khu phong tỏa”, người đàn ông bị xử phạt

Cập nhật: 04-08-2021 | 12:15:29

(BDO) Sáng 4-8, trung tá Trần Thị Mỹ Thủy, Trưởng Công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, cho biết đã tiến hành làm việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.V.B. (43 tuổi, ngụ đường Điện Biên Phủ, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền” với số tiền 750.000 đồng.


Chính quyền phường Phú Tân khẳng định luôn cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu, không để ai thiếu đói trong khu phong tỏa trên địa bàn phường

Vào ngày 2-8, thông qua Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương, UBND phường Phú Tân có tiếp nhận tin yêu cầu hỗ trợ của ông T.V.B. với nội dung “ông không ra đường được, không có ai hỗ trợ ông lương thực khi đã 14 ngày trôi qua ở bên trong khu phong tỏa mà chưa có thấy ai đến hỗ trợ nguyên khu phố. Qua hệ thống, ông nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ cho gia đình và khu phố”. Ngay sau đó, UBND phường Phú Tân đã chỉ đạo Công an phường và các ngành liên quan tiến hành rà soát, xác minh. Tuy nhiên thực tế xác minh, hộ gia đình ông T.V.B. không ở trong khu phong tỏa, việc mua hàng thiết yếu vẫn được chính quyền địa phương cấp phiếu đi chợ cho hộ gia đình ông B. và bà con sống xung quanh. Trên cơ sở đó, Công an phường Phú Tân đã mời ông T.V.B. lên làm việc và xử lý hành vi báo tin giả trên.

Theo trung tá Thủy, Hệ thống đường dây nóng 1022 của tỉnh có ý nghĩa tạo kênh kết nối người dân với chính quyền gần với nhau trong mọi mặt của đời sống xã hội như: Giải quyết an ninh trật tự, an sinh xã hội, chính sách lao động việc làm... Thế nhưng, ông T.V.B phản ánh hoàn toàn không đúng sự thật đối với công tác an sinh xã hội của chính quyền địa phương; đặc biệt là đang trong giai đoạn nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn liền với công tác chăm sóc đời sống người dân với phương châm “không bỏ ai lại phía sau trong cơn đại dịch”, thì những hành vi vi phạm liên quan đến dịch bệnh cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên