Công an tỉnh điều tra trách nhiệm liên quan vụ sạt lở công trình làm 2 công nhân tử vong

Cập nhật: 19-03-2017 | 16:11:24

(BDO) Liên quan sự cố sạt lở tại công trình xây dựng nhà máy sản xuất bao bì giấy tại ấp 5, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên làm 2 công nhân tử vong, cơ quan chức năng đã đề nghị đơn vị thi công dự án tạm dừng thi công để điều tra, làm rõ vụ việc nhằm xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng 18-3, trong lúc một nhóm công nhân đang thi công hạng mục cống thoát nước tại công trình xây dựng nhà máy sản xuất bao bì giấy của Công ty TNHH Lập Văn (100% vốn Trung Quốc) tại ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên thì bất ngờ xảy ra sự cố sạt lở, vùi lấp, khiến hai công nhân tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra sự cố sạt lở làm 2 công nhân thiệt mạng

Theo các nhân chứng, nhóm công nhân nói trên đang tiến hành lắp đặt hệ thống cống thoát nước có đường kính khoảng 70cm. Khi nhóm công nhân tiến hành nạo vét đất để chuẩn bị đặt các gối bê tông để nối ghép 2 đầu cống tại khu vực tiếp giáp với nơi được khoét rộng để làm hố ga thì bất ngờ đất hai bên thành sạt lở vùi lấp anh Trương Văn Tại (46 tuổi) và Bùi Văn Phi (27 tuổi, cùng quê An Giang). Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhóm công nhân đã kêu cứu để hàng chục công nhân có mặt tại hiện trường cùng tham gia dùng cuốc, xẻng đào bới đưa các nạn nhân bị vùi lấp lên. “Nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi đang làm việc gần đó liền chạy đến khu vực sạt lở để cứu các anh bị vùi lấp bên dưới. Mất chừng 10 phút thì mọi người đào bới, kéo được nạn nhân ra ngoài và đưa đi cấp cứu”, anh Bùi Phi Cơ, một công nhân cùng tham gia đào bới, kéo nạn nhân ra khỏi lớp đất vùi lấp nói.

Còn anh Hoàng Văn Hoài thì cho hay, do các nạn nhân bị khối lượng đất quá lớn đè bên dưới nên mọi người mất thời gian khá lâu để đào bới mới đưa được hai người bị nạn đi cấp cứu. Dù các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong trước lúc nhập viện. Các công nhân còn cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, một chiếc xe cuốc đậu kế bên khu vực sạt lở, nhưng công nhân điều khiển xe cho biết xe chỉ đậu ở đó và không hoạt động đào xúc gì gây ảnh hưởng làm sạt lở.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên và Công an xã Vĩnh Tân đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin ban đầu liên quan đến sự cố; đồng thời phân công lực lượng bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với phóng viên chiều 19-3, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã tổ chức lực lượng có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, lấy lời khai các nhân chứng; đồng thời khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. “Hiện Công an tỉnh yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng thi công công trình cho đến khi cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật”, đại tá Trần Văn Chính nói.

Được biết, công trình xây dựng nhà máy sản xuất bao bì giấy của Công ty TNHH Lập Văn (100% vốn Trung Quốc) do Công ty TNHH Công nghiệp Cheng Ho Steel (Đài Loan) thi công. Dự kiến, tháng 9 năm nay công trình sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Hiện phía đơn vị thi công vẫn đang hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố. Riêng các nạn nhân sau khi khám nghiệm tử thi đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự. Đơn vị thi công đã hỗ trợ chi phí mai táng cho các nạn nhân bị nạn cũng như các chế độ, chính sách liên quan sự cố tai nạn gây chết người.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên