Khẩn trương khắc phục hư hỏng tại cầu Ông Cộ do phương tiện thủy gây ra

Cập nhật: 14-08-2022 | 17:14:26

(BDO) Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vừa yêu cầu chủ các phương tiện SG-6260 và VAS 05 rà soát, khẩn trương khắc phục hư hỏng trụ cầu và trụ chống va cầu Ông Cộ do các phương tiện nói trên gây ra.

Trụ chống va cầu Ông Cộ hỏng nặng do đâm va vào với các phương tiện đường thủy

Trước đó, ngày 4-5-2022, phương tiện thủy SG-6260 đang lưu thông theo hướng TX.Bến Cát đi TP.Thủ Dầu Một thì đâm va vào với cầu Ông Cộ. Sự cố đã làm trụ cầu và trụ chống va cầu Ông Cộ bị hư hỏng, ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc cầu. 

Vừa qua, trên sông Thị Tính, tại khu vực cầu Ông Cộ tiếp tục đâm va vào giữa phương tiện thủy và trụ chống va. Vụ va chạm xảy ra khi phương tiện VAS 05 đang lưu thông theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu khiến trụ chống va bị hư hỏng nặng, các cọc trụ chống va bị gãy lồi cốt thép và nghiêng về một bên.

Được biết, mới đây Công ty Cổ phần Logistics VICEM (TP.Hồ Chí Minh) - đơn vị sở hữu sà lan VAS 05, đã có văn bản cam kết với Sở Giao thông - Vận tải về việc khắc phục trụ chống va cầu Ông Cộ. Theo đó, VICEM cam kết chịu trách nhiệm khắc phục những hư hỏng tại trụ chống va theo đúng quy định của pháp luật. Chậm nhất đến ngày 25-8-2022, công ty sẽ hoàn thành việc khắc phục hư hỏng này.

Tin, ảnh: Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên